Categories: Sức khỏe

Lạp xưởng bao nhiêu calo? Cách ăn lạp xưởng để không béo phì

Published by
Quách Phú Thành

Lạp xưởng là món ăn quen thuộc với nhiều người trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân luôn muốn biết trong lạp xưởng bao nhiêu calo và ăn lạp xưởng có béo không. Trong bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề lạp xưởng bao nhiêu calo nhé!

Lạp xưởng là món gì?

Lạp xưởng là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sử dụng trong mỗi bữa ăn, đồng thời cũng phổ biến ở các nước phương Tây vì họ cũng rất yêu thích hương vị của món ăn thơm ngon này. Ở Việt Nam, lạp xưởng cũng trở thành món ăn được yêu thích trong những năm gần đây.

Nguyên liệu của lạp xưởng là thịt nạc, mỡ lợn, trộn với rượu và đường xay nhuyễn rồi nhồi vào ruột lợn đã được sấy khô, hấp chín. Có 2 loại, lạp xưởng phơi là “lạp xưởng khô”, và lạp xưởng không phơi là “lạp xưởng tươi” – lạp xưởng có màu hồng hoặc nâu sẫm, vị ngọt thanh.

Ở Trung Quốc, lạp xưởng nổi tiếng nhất là ở vùng Quảng Đông và Tứ Xuyên. Sau này, khi du nhập vào Việt Nam, lạp xưởng nhanh chóng được ưa chuộng và dần trở thành món ăn quê nhà không thể thiếu của người Việt mỗi dịp giỗ chạp, tết ​​đến xuân về.

Lạp xưởng có bao nhiêu calo?

Với 100g lạp xưởng thường sẽ chưa 301 calo. Một cây lạp xưởng nặng khoảng 300g cung cấp khoảng 903 kcal. Hàm lượng calo trong lạp xưởng có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và thành phần cụ thể như:

Lạp Xưởng Thịt Lợn: Khoảng 500-550 calo

Lạp Xưởng Gà: Khoảng 300-350 calo

Lạp Xưởng Vịt: Khoảng 400-450 calo

Lạp Xưởng Bò: Khoảng 250-300 calo

Lạp Xưởng Hải Sản (như tôm): Khoảng 200-250 calo

Ngoài ra, để ăn được lạp xưởng, nhiều người lựa chọn phương pháp chiên cần dầu, lượng calo trong lạp xưởng chiên khá nhiều nên mọi người cần chú ý.

Ăn lạp xưởng có gây béo phì không?

Trung bình nếu chúng ta ăn 3 bữa một ngày thì cơ thể cung cấp khoảng 2000 kcal mỗi ngày và và mỗi bữa ăn chính chúng ta sẽ tiêu hao khoảng 667 kcal. Như vậy, nếu một bữa bạn chỉ ăn lạp xưởng thì cần khoảng 10 chiếc lạp xưởng, tương đương với 1700 kcal.

Hàm lượng calo trong lạp xưởng khá cao, nếu ăn quá nhiều lạp xưởng chắc chắn sẽ tăng cân. Tuy nhiên, lạp xưởng dễ ngán nên một bữa ăn 10 cái lạp xưởng là rất hiếm, chỉ cần ăn vừa đủ với các thực phẩm khác thì sẽ không bị tăng cân.

Cách ăn lạp xưởng để không bị tăng cân

Ngoài việc biết lạp xưởng bao nhiêu calo, để tránh tăng cân đột ngột khi ăn món này dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ

Lạp xưởng kết hợp với những nguyên liệu giàu calo sẽ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát và tích tụ nhiều mỡ thừa. Vì vậy, bạn chỉ nên kết hợp lạp xưởng cùng với các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin để duy trì cân nặng ổn định khi theo đuổi chế độ ăn eat clean.

Ngoài ra, bạn nên chế biến lạp xưởng bằng cách hấp hoặc nướng thay vì chiên để giảm bớt hàm lượng chất béo trong dầu ăn.

Không ăn quá nhiều lạp xưởng

Nếu ăn quá nhiều lạp xưởng sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng dẫn đến thừa cân, béo phì. Vì vậy, để có thể duy trì lượng cân nặng ổn định, bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm này vừa đủ.

Ngoài ra, không nên ăn lạp xưởng vào buổi tối vì sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của hệ tiêu hóa.

Uống trà sau khi ăn lạp xưởng

Theo các chuyên gia, bạn nên uống trà sau khi ăn lạp xưởng. Trà có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Qua đó trà nhanh chóng đào thải mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Để đẩy lùi nguy cơ tăng cân đột ngột, bạn nên tập thể dục hoặc vận động nhẹ sau khi ăn các món ăn từ lạp xưởng. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày bạn chỉ nên vận động sau khi ăn 2 tiếng.

Lưu ý trong sử dụng lạp xưởng

Bạn nên sử dụng lạp xưởng tại các cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất đạt an toàn vệ sinh thực phẩm. An toàn nhất là bạn nên mua lạp xưởng của công ty lớn, uy tín, có đăng ký chất lượng sản phẩm, đảm bảo thông tin sản phẩm được ghi rõ ràng trên bao bì, đóng gói cẩn thận, hút chân không. Bởi vì lạp xưởng được bảo quản trong túi chân không sẽ ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc…

Để đảm bảo, lạp xưởng cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là ngăn mát tủ lạnh và rửa sạch trước khi chế biến.

Cuối cùng, để hạn chế lượng calo trong lạp xưởng bạn nên áp dụng các phương pháp chế biến không dầu mỡ thay vì chiên rán.

Những chia sẻ trên của Nhà thuốc Long Châu chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: Lạp xưởng bao nhiêu calo và cách ăn lạp xưởng giúp đẩy lùi tình trạng béo phì. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập một lối sống khoa học và chế độ dinh dưỡng cân bằng để duy trì vóc dáng thon gọn.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

6 ngày ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

6 ngày ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

6 ngày ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

6 ngày ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

6 ngày ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

6 ngày ago