Categories: Sức khỏe

1 quả chuối bao nhiêu calo? Hàm lượng carbs, vitamin và khoáng chất

Published by
Quách Phú Thành

Thông tin thú vị về tinh bột trong quả chuối

Tinh bột trong một quả chuối được chuyển đổi thành đường trong quá trình chín nên chuối càng chín càng chứa ít tinh bột kháng hơn so với chuối già hay chuối vừa chín tới. Tinh bột kháng là một loại carbohydrate khó tiêu thoát khỏi quá trình tiêu hóa và có chức năng như chất xơ trong cơ thể.

Khi được đưa đến đại tràng, tinh bột kháng đóng góp vai trò nuôi dưỡng lợi khuẩn cho đường ruột. Khi vi khuẩn tiêu hóa tinh bột kháng, chúng tạo thành khí và axit béo chuỗi ngắn (SCFA), rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa . Khoảng 95% các SCFA này sau đó được các tế bào hấp thụ nhanh chóng trong đại tràng và được cơ thể sử dụng làm năng lượng.

Vì vậy, tinh bột kháng không mang lại nhiều calo như carbs thông thường trong quá trình tiêu hóa nhưng chúng có thể được chuyển thành SCFA cung cấp calo sau này. Do đó, chuối xanh và chuối chín vàng có thể cung cấp lượng calo tương tự nhau.

>>> Đọc thêm: Tinh bột kháng: Những thông tin thú vị

Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong 1 quả chuối chín

Bên cạnh quan tâm 1 quả chuối bao nhiêu calo, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong quả chuối cũng là điều nhiều người quan tâm. Thông thường, một quả chuối vừa chứa:

  • Chất xơ: 3,1 gram. Trong một quả chuối có chứa 2,6 gam chất xơ các loại, điển hình là pectin.
  • Vitamin B6: 25% DV. Trong 100g chuối có thể có chứa khoảng 0,37 mg vitamin B6, lượng vitamin này bằng 18% RDI.
  • Vitamin C: 11% DV. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm đối với cơ thể. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn có vai trò bảo vệ mạch máu, sản xuất collagen – là thành phần chính của mô liên kết tạo ra cơ, xương, gân và dây chằng.
  • Mangan: 14% DV. Trung bình 1 quả chuối chứa 13% nhu cầu mangan hàng ngày. Đây là một tỷ lệ khá cao đối với một bữa ăn nhẹ nhỏ và dễ dàng.
  • Kali: 12% DV. Kali là một nguồn chất khoáng cần thiết cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là kiểm soát cao huyết áp. Mặc dù vậy, rất ít người có đủ kali trong chế độ ăn. Trong khi đó, chuối là nguồn kali tuyệt vời giúp bạn bổ sung kali trong chế độ ăn hằng ngày.
  • Folate: 6% DV. Một quả chuối trung bình cũng chứa 24 mcg folate.
  • Riboflavin (vitamin B2): 5% DV. Vitamin B2 giúp cơ thể bạn tăng tạo hồng cầu và hỗ trợ chức năng tế bào tạo năng lượng.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 5:44 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago