Categories: Sức khỏe

Tìm hiểu 100g pate bao nhiêu calo? Cách chọn và bảo quản pate hiệu quả, đúng cách

Published by
Quách Phú Thành

100g pate bao nhiêu calo, ăn nhiều pate thì có bị tăng cân không? Đây là nỗi trăn trở của nhiều người vì pate là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và còn hết sức tiện lợi nữa. Nội dung bài viết này hãy cùng FPT Shop tìm hiểu về hàm lượng calo trong 100g pate cũng như cách chọn và bảo quản pate nhé!

100g pate bao nhiêu calo?

Pate là món ăn nhanh, thường hay được ăn kèm với bánh mì hoặc dùng để làm nguyên liệu cho các món chiên, món nước… Hiện nay có rất nhiều loại pate khác nhau như pate gan heo, pate gan ngỗng và pate gan gà.

Với mỗi một loại pate khác nhau sẽ có hàm lượng calo khác nhau. Cụ thể:

  • 100g pate gan heo sẽ có khoảng 326 calo.
  • 100g pate gan gà sẽ có khoảng 319 calo.
  • 100g pate gan ngỗng sẽ có khoảng 237 calo.

Ngoài ra trong pate còn chứa rất nhiều nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, sắt, đồng và selen… Vậy là qua phân tích phía trên bạn đã biết được 100g pate bao nhiêu calo rồi nhé!

Ăn pate có bị tăng cân không?

100gr pate gan heo có chứa:

  • Năng lượng: 326 calo
  • Carbohydrate: 2.20gr
  • Chất béo bão hòa: 10.74gr
  • Chất béo: 13.34gr
  • Chất béo không bão hòa đa: 2.60gr
  • Omega-3: 0.13gr
  • Omega-6: 2.45gr
  • Chất đạm: 14.10gr

Pate có hàm lượng calo rất cao nên việc nhiều người lo ngại ăn pate bị tăng cân là hoàn toàn có cơ sở. Nếu muốn ăn pate mà sợ tăng cân thì tốt nhất là bạn nên chú ý giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày hôm đó. Tuyệt đối không nên ăn nhiều pate quá lượng cần thiết nếu không sẽ rất dễ bị béo.

Hơn thế nữa, hàm lượng cholesterol và chất béo trong pate cũng khá cao nên nếu ăn nhiều pate sẽ làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Bạn nên kết hợp ăn pate với nhiều rau xanh để tăng hàm lượng chất xơ, chống ngấy ngán và tăng cảm giác no lâu. Một tuần chúng ta chỉ nên ăn pate từ 1 đến 2 lần và mỗi lần không nên ăn quá 50g pate.

Hướng dẫn chọn mua pate

Bên cạnh việc biết được pate bao nhiêu calo thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách chọn mua pate. Thật vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pate hộp với các thương hiệu khác nhau. Có rất nhiều hương vị đáp ứng khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. Tùy theo chất lượng, hàng sản xuất trong nước hay hàng nhập khẩu mà giá thành của các loại pate cũng sẽ có sự khác biệt nhất định.

Bạn có thể dựa trên sở thích và tài chính để chọn ra loại pate phù hợp nhất. Nên ưu tiên chọn các loại pate từ các thương hiệu nổi tiếng và có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó hãy chú ý kiểm tra các thông tin trên vỏ hộp như ngày sản xuất, nơi sản xuất và hạn sử dụng của pate. Tuyệt đối không chọn mua những loại pate không có đầy đủ thông tin và không dùng pate khi có màu mùi lạ.

Hướng dẫn cách bảo quản pate

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Pate có thể bảo quản được trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày. Do đó bạn chỉ cần bọc kín hoặc để vào hộp đựng thức ăn riêng biệt là được. Khi dùng có thể lấy ra và dùng ngay mà không cần phải chế biến lại.

Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

Để bảo quản pate lâu hơn bạn có thể cho vào ngăn đá. Pate bảo quản trong ngăn đá sẽ kéo dài được thời gian sử dụng từ 20 đến 30 ngày. Tuy nhiên mỗi lần sử dụng bạn cần phải rã đông trước từ 2 đến 3 tiếng. Để thưởng thức bạn có thể dùng lò vi sóng để làm nóng lại.

Tìm hiểu pate bao nhiêu calo là điều cần thiết tuy nhiên hương vị của pate cũng là điều đáng phải bàn. Do đó bạn nên ưu tiên sử dụng pate tươi, dùng ngay khi mới làm để tận hưởng được vị thơm ngon chuẩn nhất.

Lời kết

FPT Shop vừa chia sẻ với bạn thông tin pate bao nhiêu calo cũng như cách chọn và bảo quản pate hiệu quả để bạn tham khảo. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên chia sẻ thông tin này đến người thân và bạn bè của bạn nhé!

Xem thêm:

  • 1 viên kem bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không và ăn kem thế nào để không béo?
  • Chà bông – Ruốc bao nhiêu calo? Ăn có gây béo không và lợi ích sức khỏe của ruốc?

Hiện tại FPT Shop đang kinh doanh đa dạng sản phẩm gia dụng chất lượng từ những thương hiệu uy tín hàng đầu. Nếu bạn đang có nhu cầu trang bị những sản phẩm gia dụng mới cho gia đình có thể đến ngay FPT Shop để được nhân viên tư vấn chi tiết.

Tham khảo nhanh nồi chiên không dầu giá tốt tại đây: Nồi chiên không dầu

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago