Categories: Sức khỏe

Nấm kim châm bao nhiêu calo? Tác dụng đối với sức khỏe

Published by
Quách Phú Thành

Nấm kim châm được rất nhiều người yêu thích bởi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn trong các bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh là món ăn ngon, nấm kim châm cũng là “gương mặt vàng” trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Bảng thành phần dinh dưỡng từ nấm kim châm

Trong loại nấm này rất dồi dào vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó có thể kể đến như protein, chất béo, chất xơ, carbs và các loại vitamin gồm có vitamin B1, B2, B3, B6, B9. Ngoài ra cũng có một số chất khác như phốt pho, natri, sắt, vitamin E,…

100g nấm kim châm bao nhiêu calo?

Nấm kim châm bao nhiêu calo có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, nhất là chị em đang trong chế độ giảm mỡ. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Trong 100g nấm kim châm có chứa khoảng 19 calo. Trong quá trình chế biến thành món ăn, lượng dưỡng chất và calo có thể biến đổi tăng hoặc giảm tuỳ theo cách nấu. Ngoài ra, chi tiết hàm lượng dinh dưỡng của nấm kim châm như sau:

  • 5g Carbs;
  • 1,3g Chất xơ;
  • 1,2g Đạm;
  • 0,16g Chất béo;
  • 3,6mg vitamin B3;
  • 0,08mg Vitamin B2;
  • 0,12mg Vitamin B1;
  • 0,025mg Vitamin B9;
  • 0,058g Vitamin B6.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “Nấm kim châm bao nhiêu calo?” đó chính là khoảng 19 calo trên 100g nấm. Có thể thấy, mức calo này khá thấp so với nhiều loại rau củ và thực phẩm khác. Vì vậy, bạn có thể yên tâm thêm nấm kim châm vào thực đơn của mình.

Ngoài ra hãy lưu ý là mức calo của 100g nấm sẽ thay đổi khi được chế biến thành món ăn. Ví dụ 100g nấm được luộc sẽ mang tới 40 calo. Còn 100g nấm khi xào sẽ cung cấp 52 calo. Nếu có nhiều dầu mỡ, gia vị thì mức độ calo sẽ tăng theo. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn nấm kim châm làm thực phẩm cho thực đơn giảm cân của mình thì hãy có cách nấu nướng thật phù hợp nhé!

Tác dụng của nấm kim châm đối với sức khỏe

Bên cạnh thắc mắc “Nấm kim châm bao nhiêu calo?” thì nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về công dụng của nấm kim châm đối với sức khỏe. Với bảng thành phần dinh dưỡng như trên, nấm kim châm sẽ giúp:

Giúp hỗ trợ đường ruột

Trong nấm kim châm có chứa một lượng chất xơ giúp tăng hoạt động của hệ tiêu hóa trong cơ thể. Vì vậy, ăn nấm kim châm sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh như bệnh trĩ, viêm loét đường ruột, khó tiêu, trào ngược thực quản… Nếu bạn đang gặp một trong các vấn đề về tiêu hóa thì có thể thêm nấm kim châm vào thực đơn để cải thiện dần các triệu chứng này.

Làm chậm quá trình oxy hóa của cơ thể

Những loại vitamin dồi dào có trong nấm kim châm sẽ có lợi ích thúc đẩy cơ thể chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả. Ngoài vitamin, nấm kim châm cũng có một số thành phần chống oxy hoá có thể kể đến như: Acid caffeic, catechin, acid gallic, quercetin…

Ngoài ra, với các loại vitamin B phong phú, thực phẩm này cũng thúc đẩy sức khỏe não bộ. Ngăn sự hình của gốc tự do gây hại tới cơ thể và làn da. Giảm thiểu việc mắc một số bệnh mãn tính.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nấm kim châm cũng mang tới công dụng duy trì chỉ số cholesterol trong cơ thể ở mức ổn định. Từ đó phòng ngừa tối đa các bệnh lý về tim mạch gây ra đột quỵ.

Nâng cao hệ miễn dịch

Đây cũng là thực phẩm có chứa loại protein góp vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của chúng ta. Theo một thử nghiệm trên loài chuột, các chuyên gia cho biết loại protein này đã giúp làm giảm và suy yếu đi sự xuất hiện của các u, hạch, hoạt động của ung thư gan cũng được giảm thiểu.

Có thể thấy, qua những nghiên cứu này thì việc ăn nấm kim châm cũng có thể hỗ trợ phòng ngừa sự phát triển của ung thư. Tuy nhiên với tác dụng này thì vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm thêm. Trong tương lai các nhà nghiên cứu khi vọng sẽ tìm ra nhiều thông tin chữa trị ung thư trên người hơn từ nấm kim châm.

Nấm kim châm không chỉ là thực phẩm để chế biến thành các món ăn ngon hằng ngày mà còn giúp mang tới rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Với lượng calo và chất béo thấp, ăn nấm kim châm cũng là một cách để duy trì vóc dáng thon gọn, giảm mỡ hữu hiệu.

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng của nấm thì bạn nên tìm những địa chỉ mua hàng uy tín, có các kiểm định thực phẩm sạch, không hóa chất. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn lẫn gia đình.

Bài viết này đã giải đáp cụ thể cho câu hỏi “Nấm kim châm bao nhiêu calo?” kèm theo bảng thành phần dinh dưỡng cũng như tác dụng của thực phẩm này. Hy vọng đã giúp bạn tham khảo thêm được những thông tin bổ ích.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 24, 2024 1:47 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago