Categories: Tinh hoa

Ngày 17/7 là ngày gì? Tại sao 17/7 là ngày Quốc tế Emoji

Published by
Quách Phú Thành

Ngày 17/7 là ngày Quốc tế Emoji – World Emoji Day, ngày của các biểu tượng thể hiện cảm xúc hay gọi tắt biểu tượng cảm xúc, được gọi tên bằng thuật ngữ Emoji.

Ngày nay, Emoji được sử dụng phổ biến trong thời đại kỹ thuật số, đặc biệt là trong các cuộc trò chuyện trên các mạng xã hội. Thậm chí, Emoji gần như trở thành một ngôn ngữ riêng được nhiều bạn trẻ sử dụng.

Emoji đầu tiên được tạo ra nghệ sĩ người Nhật tên Shigetaka Kurita vào năm 1999, khi ông làm việc cho i-mode, nền tảng Internet di động sơ khai của nhà mạng Docomo.

Nghệ sĩ người Nhật Shigetaka Kurita, cha đẻ của emoji.

Kurita đã tạo ra những hình ảnh 12 x 12 pixel, có thể được chọn từ giao diện kiểu bàn phím trong i-mode để truyền tải thông tin một cách đơn giản và ngắn gọn. Kurita dã tạo ra 176 emoji đầu tiên. Sau đó, emoji nhanh chóng phổ biến tại Nhật.

Năm 2007, emoji được một đội ngũ quốc tế hóa phần mềm tại Google đã đề xuất Hiệp hội Unicode công nhận. Và đến năm 2010, emoji được Hiệp hội Unicode công nhận, giúp cho vốn từ vựng của emoji liên tục phát triển, và hợp thức hóa emoji như một hình thức giao tiếp, một thứ ngôn ngữ mới.

Năm 2009, 625 emoji được đề xuất áp dụng vào bộ tiêu chuẩn Unicode.

Năm 2011, Apple bổ sung bàn phím emoji vào iOS. 2 năm sau, Android cũng làm điều tương tự.

Trong những năm gần đây, emoji đã phổ biến trên toàn cầu, trở thành nét giao tiếp đặc trưng không thể thay thế.

Ngày 17-7 được chọn là ngày Biểu tượng Cảm xúc (emoji) Thế giới bởi đó là ngày xuất hiện trên biểu tượng đặc trưng cho “lịch”.

Ngày Biểu tượng Cảm xúc (emoji) Thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Tổ chức Unicode đưa ra các quy định, khuôn khổ cho các emoji và quyết định mỗi biểu tượng sẽ được miêu tả thế nào.

  • Những sự thật thú vị về emoji, các biểu tượng cảm xúc được sử dụng hàng ngày trên Internet
  • Icon =)), :)), :3, :v, ^^ là gì? Khi nào nên dùng?

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 17, 2024 5:26 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago