Categories: Sức khỏe

Miến bao nhiêu calo? Ăn miến có béo không? Cách ăn miến giảm cân

Published by
Quách Phú Thành

Miến là một loại thực phẩm khá phổ biến, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng chỉ cung cấp một lượng ít calo. Vậy miến bao nhiêu calo trong một khẩu phần ăn hằng ngày, hãy cùng Nhà thuốc An Khang tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1Miến là gì?

Miến là một loại thực phẩm dạng sợi khô được làm từ bột khoai lang, bột dong, bột gạo,… Miến được bán thành từng bó khoảng 100 gram. Ở Việt Nam, miến khá phổ biến, chỉ đứng sau bún. Miến xuất hiện ở nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố thông dụng như miến ngan, miến gà, miến cua,…

Miến là một loại thực phẩm dạng sợi khô được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau

2Thành phần dinh dưỡng trong miến

Miến chứa hàm lượng carbohydrate cao, giàu chất xơ và protein. Tuy nhiên, lượng calo trong miến được coi là rỗng, do đó miến hầu như không có giá trị dinh dưỡng.

Một số thành phần dinh dưỡng trong miến có thể kể đến như:

  • Hàm lượng năng lượng: 330.5 kcal.
  • Protein: 10.5 g.
  • Carbohydrate: 82.5 g.
  • Chất xơ: 2.5 g.
  • Canxi: 2 mg.

Miến là thực phẩm chứa hàm lượng carbohydrate cao, giàu chất xơ và protein

3Miến bao nhiêu calo?

Miến có thể được sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như đậu xanh, khoai tây, khoai lang, gạo,… nên tùy vào nguyên liệu sản xuất mà lượng calo trong miến có thể khác nhau.

Trung bình cứ 100 gam miến khô chứa khoảng 330.5 kcal. Tuy nhiên, tùy vào phương pháp chế biến mà mỗi loại miến chứa hàm lượng calo khác nhau.

Trung bình cứ 100 gam miến khô chứa khoảng 330.5 kcal

4Ăn miến có tốt không?

Cung cấp năng lượng tức thời và bền vững

Miến được làm từ bột mì tinh chế hoặc nguyên cám có thể cung cấp một nguồn năng lượng tức thời nhờ vào thành phần dinh dưỡng chính là carbohydrate. Một khẩu phần ăn có miến là lựa chọn tuyệt vời vào buổi sáng do carbohyrate là nguồn năng lượng chính cho não hoạt động tốt.

Một khẩu phần ăn có miến là lựa chọn tuyệt vời vào buổi sáng

Không chứa cholesterol

Thành phần dinh dưỡng trong miến hầu như không chứa cholesterol, đây được xem như một ưu điểm của loại thực phẩm này. Thay vì sử dụng dầu động vật, bạn có thể bổ sung các loại chất béo lành mạnh khác từ thực vật như dầu ô liu,…

Ưu điểm của miến là thành phần dinh dưỡng hầu như không chứa cholesterol

Có thể cung cấp selen

Selen là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Selen giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Miến là loại thực phẩm giúp chúng ta cung cấp nguồn selen hiệu quả, từ đó hỗ trợ chức năng tuyến giáp, miễn dịch, hô hấp, thần kinh và cơ xương khớp.

Miến là loại thực phẩm giúp cung cấp nguồn selen hiệu quả

5Ăn miến có béo không?

Về cơ bản, miến chứa hàm lượng carbohydrate đơn giản khá cao, do đó tiêu thụ thường xuyên và quá mức có thể dẫn đến tăng cân. Hầu hết các loại miến đều có chỉ số GI cao, điều này thúc đẩy cảm giác thèm đường, chóng đói và ăn nhiều hơn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chất chống oxy hóa là rất quan trọng để giảm cân.

Ăn miến thường xuyên và quá mức có thể dẫn đến tăng cân

6Cách ăn miến để giảm cân

Nên ăn bao nhiêu miến 1 tuần để duy trì cân nặng?

Phần lớn các loại miến trên thị trường hiện nay đều được bổ sung các loại gia vị và chất bảo quản, đồng thời bản thân miến là một loại thực phẩm có thể gây tăng cân. Do đó, bạn chỉ nên ăn miến khoảng 3 – 4 bữa/tuần với lượng vừa phải.

Bạn chỉ nên ăn miến khoảng 3 – 4 bữa/tuần với lượng vừa phải

Thời điểm tốt nhất để ăn miến giúp giảm cân là khi nào?

Bạn có thể ăn miến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày như buổi sáng, trưa, tối. Tuy nhiên bạn không nên ăn miến sau 9 giờ tối để tránh đầy bụng. Khi chế biến, bạn nên thêm nhiều rau củ vào khẩu phần ăn để tránh ăn quá nhiều miến gây tăng cân và đồng thời cũng bổ sung chất xơ.

Bạn không nên ăn miến sau 9 giờ tối để tránh đầy bụng

7Ăn miến nhiều quá có sao không?

Miến là thực phẩm giàu carbohydrate và calo rỗng, việc tiêu thụ quá nhiều miến với tần suất cao dễ dẫn đến tăng cân khó kiểm soát. Đây là loại thực phẩm không phù hợp với những đối tượng thừa cân, béo phì và đặc biệt là bệnh nhân đái tháo đường.

Miến là loại thực phẩm không phù hợp với những đối tượng thừa cân, béo phì

8Cách chọn miến chất lượng

Theo kinh nghiệm truyền thống thì một vắt miến ngon đồng nghĩa phải vừa an toàn vệ sinh thực phẩm và vừa đạt được chất lượng khi chế biến.

Thường một vắt miến ngon là vắt miến có màu trong, sáng, còn nguyên vẹn, không bị vụn nát, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau, suôn thẳng, đồng đều nhau.

Lúc chế biến thì miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, vừa ăn, không bị cứng và dai, mềm và nở nhanh.

Vắt miến ngon là vắt miến có màu trong, sáng, còn nguyên vẹn, không bị vụn nát, đều nhau

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về loại thực phẩm miến cũng như thành phần dinh dưỡng và cách chế biến. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay, hãy chia sẻ cho bạn bè và gia đình cùng tham khảo nhé!

Nguồn: Phablet Care, Times Foodie

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 3:59 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago