Categories: Sức khỏe

Bánh bao bao nhiêu calo? Ăn bánh bao có béo không? Cách ăn giảm cân

Published by
Quách Phú Thành

Bánh bao là một món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng, đôi lúc thực phẩm này còn được dùng để thay thế bữa trưa và bữa tối vì tính tiện lợi. Vậy bánh bao bao nhiêu calo và ăn nhiều bánh bao có béo không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1Bánh bao bao nhiêu calo?

Bạn nên lưu ý rằng, lượng calo của mỗi chiếc bánh bao tính phần vỏ ngoài bánh còn phụ thuộc rất nhiều vào phần nhân bánh. Dưới đây là calo một số loại bánh bao thường gặp:

Loại bánh bao Calo mà 1 chiếc bánh cung cấp (đơn vị: calo) Bánh bao nhân thịt 349 Bánh bao kim sa 131 Bánh bao nhân phô mai 220 Bánh bao khoai môn 170 Bánh bao nhân xá xíu 501 Bánh bao chiên 180 Bánh bao nhân đậu xanh 150 Bánh bao sữa 200 Bánh bao chay 22

Mỗi loại bánh bao sẽ cung cấp một lượng calo khác nhau cho cơ thể

2Ăn bánh bao có béo không?

Do nguyên liệu chủ yếu của bánh bao là tinh bột nên khi ăn nhiều sẽ tạo một năng lượng lớn cho cơ thể. Nếu không tập luyện thường xuyên để đốt cháy calo, việc ăn bánh bao sẽ rất dễ gây tích tụ mỡ thừa dẫn tới tăng cân.

Chính vì vậy, bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng được phần năng lượng mà bánh bao nạp vào với các chất dinh dưỡng từ những thực phẩm khác (do bánh bao khá nghèo dinh dưỡng, ít chất xơ, ít các chất vi lượng,…).

Ăn nhiều bánh bao có thể dẫn tới béo phì

3Cách ăn bánh bao ít tăng cân

Không nên ăn quá nhiều

Do năng lượng mà bánh bao cung cấp khá lớn nên bạn cần phải cân nhắc ăn nhiều nhất 2 cái mỗi ngày và chỉ ăn 2 – 3 lần/tuần.

Lý tưởng nhất bạn chỉ nên ăn 1 cái bánh bao mỗi ngày và kết hợp với các thực phẩm giàu protein khác để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. [2]

Đồng thời, bạn nên tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày để điều chỉnh lượng bánh bao và các thực phẩm khác để tránh tình trạng dư thừa calo gây tăng cân không mong muốn.

Một lần chỉ nên ăn nhiều nhất 2 cái bánh bao

Không nên ăn vào buổi tối

Vì lượng calo trong bánh bao khá cao, bạn nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa xế để cơ thể đốt cháy lượng calo nạp vào thông qua các hoạt động trong ngày.

Đặc biệt, bạn không nên chọn ăn bánh bao vào bữa tối vì cơ thể lúc này cần nghỉ ngơi sẽ không hoạt động nhiều nên không tiêu hao nhiều năng lượng, vì vậy phần năng lượng thừa sẽ tích tụ thành mỡ gây béo phì.

Ngoài ra, ăn bánh bao vào buổi tối còn có thể gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nên ăn bánh bao vào buổi sáng để có đủ năng lượng hoạt động trong ngày

Chọn loại bánh bao ít calo

Để hạn chế lượng calo nạp vào từ bánh bao, bạn nênlựa chọn những loại bánh bao ít calo như bánh bao nguyên cám, bánh bao gạo lứt, bánh bao nhân gà, bánh bao chay…

Nếu thời gian cho phép, bạn có thể tự làm bánh bao tại nhà để kiểm soát tốt hơn lượng calo và nguồn nguyên liệu của mỗi chiếc bánh, hạn chế việc nạp quá nhiều calo từ bánh bao.

Chọn bánh bao nguyên cám để giảm lượng calo nạp vào

Bổ sung đầy đủ chất

Bánh bao là thực phẩm nhiều calo nhưng có giá trị dinh dưỡng thấp, chính vì vậy bạn không nên chỉ ăn bánh bao mà phải chú trọng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể.

Để ăn bánh bao ít tăng cân, bạn nên xây dựng chế độ ăn đa dạng loại thực phẩm như bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây để giúp cơ thể tránh tình trạng thiếu vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể.

Chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sau khi ăn bánh bao

Uống nhiều nước

Bánh bao kết hợp với nước có thể làm đầy dạ dày nhanh hơn, kích thích các tế bào thần kinh ở dạ dày thông báo cho não rằng cơ thể đã ở trạng thái no. Chính nhờ thông báo này sẽ giúp cho cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Mặt khác, uống đủ nước sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và giúp bạn giảm bớt cảm giác khô khi ăn bánh bao.

Uống nhiều nước giúp có cảm giác no nhanh hơn

Kết hợp vận động thường xuyên

Do bánh bao cung cấp nhiều calo nên bạn cần phải kết hợp vận động thường xuyên để tiêu hao năng lượng, tránh tích tụ thành mỡ thừa.

Bạn có thể chỉ cần thực hiện các hoạt động đơn giản như làm việc nhà, dọn dẹp hoặc tập thể dục, chơi các môn thể thao, đi bộ, leo cầu thang,… để đốt cháy năng lượng.

Cơ thể hạn chế tích tụ mỡ thừa không những tránh được tình trạng béo phì mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh như rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp và những biến cố tim mạch liên quan.

Kết hợp vận động thường xuyên để tiêu hao calo mà bánh bao cung cấp

Tính lượng calo nạp vào trong ngày

Bạn nên tính lượng calo cơ bản cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tính được lượng calo mà cơ thể cần nạp vào cũng như tiêu hao thông qua công thức tính BMI trong bài viết dưới đây.

Dựa vào số năng lượng tính được, bạn có thể cân bằng giữa lượng calo cần thiết và năng lượng cung cấp từ các thực phẩm. Điều này giúp bạn vừa không nạp quá lượng calo cần thiết trong ngày vừa có thể ăn những thức ăn mình ưa thích.

Nên tính lượng calo cần thiết mỗi ngày để tránh ăn quá nhiều

4Ăn nhiều bánh bao có tốt không?

Tuy nhiều người nghĩ ăn bánh bao thường không có hại cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Gây khó tiêu: ăn nhiều bánh bao cùng một lúc khiến cho thức ăn không thể di chuyển ngay xuống ruột non, cộng thêm với kết cấu mềm, dính khiến cho thức ăn đọng lại lâu tại dạ dày gây khó tiêu.
  • Tăng cân không kiểm soát: do mỗi chiếc bánh bao đều cung cấp nhiều calo nên khi ăn nhiều sẽ dẫn tới dư thừa năng lượng. Số năng lượng này sẽ tích tụ thành mỡ gây tăng cân.
  • Có thể gây sâu răng: do có hàm lượng tinh bột cao nên khi ăn sẽ tạo thành mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng.
  • Tiêu thụ nhiều muối, chất béo: bánh bao chứa nhiều muối và chất béo, gây nên áp lực với hệ tim mạch, dễ làm xuất hiện tình trạng tăng huyết áp và xơ vữa động mạch.
  • Tăng đường huyết: tinh bột khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường đơn. Khi ăn quá nhiều, đường chưa kịp phân hủy sẽ đi vào tế bào hoặc kết hợp và dự trữ tại gan và cơ gây tăng đường trong máu.
  • Không phù hợp với người không dung nạp gluten: do làm từ bột mì nên bánh bao chứa một hàm lượng gluten nhất định. Người không dung nạp chất này (mắc bệnh Celiac) không nên ăn bánh bao. [3]

Ăn nhiều bánh bao có thể gây ra tình trạng khó tiêu

Bánh bao là một món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, do bánh bao cung cấp nhiều calo nên bạn cần phải cân nhắc có chế độ ăn phù hợp, kết hợp với các hoạt động thể thao để có vóc dáng và cân nặng mong muốn nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 2:41 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago