Categories: Sức khỏe

Bò kho bao nhiêu calo, lợi ích khi ăn bò kho

Published by
Quách Phú Thành

Bò kho là một trong những món ăn đặc sắc của Việt Nam, với nguyên liệu chính bao gồm thịt bò và những nguyên liệu đặc trưng khác giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy bò kho bao nhiêu calo, mời bạn cùng tìm hiểu với Nhà thuốc Long Châu trong bài viết sau đây nhé!

Bò kho bao nhiêu calo?

Bò kho là món ăn được nấu chủ yếu bằng thịt bò kết hợp cùng với nhiều loại gia vị khác nhau tạo nên hương thơm rất riêng biệt khó cưỡng. Để nấu bò kho, chúng ta có thể sử dụng đa dạng các phần khác nhau của thịt bò như thăn bò hay bắp bò cùng với những loại gia vị khác như hoa hồi, sả cây, gừng, hành, tỏi và củ quả như khoai tây, cà rốt, hành tây. Do đó, theo như những tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng 100g bò kho sẽ cung cấp lượng calo khoảng 350 – 400 kcal.

100 gram bò kho cung cấp khoảng 350 – 400 kcal

Ăn bò kho có béo không?

Vậy với lượng calo chúng tôi đã trình bày thì liệu ăn bò kho có béo không? Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt bò, được rất nhiều bác sĩ, chuyên gia thể hình khuyên dùng. Bởi chúng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chất lượng cơ bắp, giúp hình thể săn chắc và phục hồi năng lượng cho cơ thể tốt hơn. Hơn nữa, hàm lượng axit béo khá cao trong thịt bò cũng giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, bổ máu cũng như hạn chế tăng cân.

Tuy nhiên, bò kho bao nhiêu calo còn thay đổi phụ thuộc khá nhiều vào loại thịt bò, cách nêm nếm gia vị cũng như nguyên liệu khác trong món ăn. Do đó để ăn món bò kho mà không bị béo, hãy lưu ý đến cách bạn chế biến món ăn nhé. Hạn chế thêm nhiều loại gia vị bởi nó có thể khiến bạn tăng cân khá nhiều đó.

Lợi ích của việc ăn bò kho

Tăng cường sức khỏe hệ cơ bắp

Trong thịt bò có chứa rất nhiều axit linoleic, các axit này tham gia tích cực vào quá trình xây dựng và duy trì hệ cơ bắp. Cung cấp nguồn protein dồi dào để cơ thể phục hồi cơ bắp sau những giờ làm việc và hoạt động căng thẳng, mệt mỏi. Đây cũng chính là nguồn năng lượng to lớn cung cấp cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Thịt bò cũng chứa lượng lớn magie, sắt giúp tổng hợp protein và các chất chống oxy hóa khác. Từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Với nguồn protein và vitamin B dồi dào, thịt bò thường góp phần rất lớn giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động lành mạnh, khỏe khoắn hơn. Hàm lượng các vitamin B6, B12 sẽ giúp củng cố khả năng miễn dịch tốt, góp phần đẩy nhanh sự chuyển hóa của các chuỗi amino acid.

Tăng cường quá trình trao đổi Insulin

Bên cạnh đó, các chất truyền dẫn thần kinh như axit glutamic, vitamin B6 và kẽm cũng giúp phòng ngừa và điều trị những triệu chứng suy nhược thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như làm tăng thêm hiệu quả của quá trình trao đổi Insulin.

Phòng chống một số bệnh

Vitamin B12 trong thịt bò có thể giúp chuyển hóa các axit amin có hại trong cơ thể thành những phân tử vô hại. Từ đó giúp giảm béo, giảm bệnh tim, giảm xuất huyết não cũng như loãng xương. Selen trong thịt bò hữu cơ còn giúp giảm đáng kể tỷ lệ phát sinh ung thư đại tràng, giúp gan hoạt động tốt hơn cũng như chống oxy hóa. Lượng kẽm trong thịt bò nạc có thể tăng tính co giãn của thành mạnh máu, đề phòng tình trạng xơ cứng động mạch.

Bổ sung lượng sắt cần thiết cho máu

Hàm lượng sắt có trong thịt bò rất dồi dào, nhiều hơn cả so với thịt cá, thịt gà,… do đó ăn bò kho có thể giúp bổ sung lượng sắt cho cơ thể, từ đó tái tạo hồng cầu cũng như giúp cơ thể tránh bị thiếu máu.

Bò kho giúp bổ sung thêm sắt cho cơ thể

Cách làm món bò kho ngon

Bắp bò kho gừng sả

Bắp bò kho sả gừng là món ăn ngon thường có thể dùng kèm với cơm nóng, bún tươi hoặc là bánh mì. Trong đó, miếng thịt bắp bò thường được hầm mềm, thấm đẫm gia vị đậm đà. Khi đem kho chung cùng gừng sả có thể dậy mùi thơm hấp dẫn giúp kích thích vị giác cho bất cứ ai.

Nguyên liệu làm bắp bò kho gừng sả đơn giản

Bò kho rau củ

Thịt bò kho với rau củ được nhiều người yêu thích với hương vị đậm đà hòa quyện giữa miếng thịt bò thì mềm, thấm gia vị, củ cải trắng, cà rốt thì được nấu vừa chín tới. Thêm vào đó là mùi thơm từ những loại gia vị như thảo quả, hoa hồi. Đây là món ăn kèm hoàn hảo đối với cơm trắng hoặc bánh mì.

Đây cũng là món ăn tuyệt vời giúp cho những người đang trong quá trình giảm cân, bởi rau củ sẽ giúp bạn no lâu hơn mà không làm tăng quá nhiều calo.

Bò kho với tiêu xanh

Bò kho tiêu xanh thường mềm, thơm và thấm đều gia vị hòa quyện giữa vị ngọt của bò cùng với vị cay nồng của tiêu xanh, ớt và cả mùi thơm của tỏi, chúng thường được ăn kèm với cơm trắng.

Bò kho tiêu xanh hấp dẫn

Bò kho ngũ vị hương

Món thịt bò kho với ngũ vị thường có hương thơm vô cùng độc đáo, khi dùng vô cùng đưa cơm. Món ăn này được chế biến trong nhiều giờ giúp thấm đẫm gia vị, còn miếng thịt nạm gân vừa chín mềm lại vừa dai khi ăn vào cực kỳ ngon miệng.

Món ăn này còn có thể kết hợp với sợ phở để tạo thành món phở bò kho vô cùng đặc biệt. Nếu bạn đang trong chế độ ăn giảm cân nghiêm ngặt hãy bổ sung thêm rau và giảm bớt bún nhé.

Bò kho với dưa chua

Bò kho cùng với dưa cải chua thường là món ăn với công thức mới lạ và đơn giản giúp mùi vị tăng thêm sự đậm đà hấp dẫn. Từng miếng thịt bò mềm béo ngon rất tự nhiên tan ra trong miệng, kết hợp cùng với nước dưa chua hấp dẫn vô cùng đậm vị. Món ăn này có thể dùng kèm với bánh mì và cơm nóng vô cùng ngon.

Thảo My

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago