Categories: Sức khỏe

Ăn bánh quy có béo không? Bao nhiêu calo? Cách ăn không mập

Published by
Quách Phú Thành

Bánh quy là món ăn vặt phổ biến, được làm chủ yếu từ trứng, sữa tươi, đường,… Chính vì thế mà bánh quy chứa khá nhiều calo, nhưng nhiều người không rõ lượng calo trong bánh nên thắc mắc không biết ăn bánh quy có béo không. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1Bánh quy có bao nhiêu calo?

Bánh quy được làm từ những thành phần như bột, sữa, đường và các loại chất béo khác. Ngoài ra, một số loại bánh có thêm các loại hạt, nho khô hay socola,… đi kèm để tạo thêm hương vị cho bánh.

Tùy thuộc vào các loại bánh quy và topping kèm theo mà lượng calo sẽ có sự khác biệt. Nếu uớc lượng theo một số loại bánh truyền thống – không topping thì trong 100g bánh quy (tương đương 20 cái bánh quy cỡ nhỏ) chứa khoảng 500 calo, vậy trung bình 1 cái bánh quy sẽ có 25 calo.

Dưới đây là bảng ước lượng hàm lượng calo trong một số loại bánh quy:

Loại bánh quyTrọng lượng/Kích cỡLượng caloBánh Danisa1 cái31 caloBánh Cosy100g480 – 500 caloBánh AFC50g250 caloBánh quy sữa100g490 caloBánh quy mặn100 cái480 caloBánh quy bơ100g467 caloBánh quy socola100g488 calo

Bánh quy Bourbon vị kem Rollita gói 98g (từ 3 tuổi)

2Giá trị dinh dưỡng trong bánh quy

Dựa theo bảng thành phần ở trên, có thể thấy bánh quy chứa nhiều calo. Trung bình trong 2 chiếc bánh quy cỡ nhỏ sẽ gồm 50 calo, 20g tinh bột, 6g chất béo và 5g đường. Bên cạnh đó, bánh quy còn chứa một lượng lớn các chất béo bão hòa, natri nhưng lại ít protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, các loại bánh quy có thành phần chủ yếu là lúa mì nguyên cám lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Lý do là vì thành phần này cung cấp nhiều chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đào thải độc tố.

Bánh quy bơ Bahlsen Zoo vị bơ gói 100g

3Ăn bánh quy có béo không?

Lượng calo một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể mỗi ngày trung bình từ 2200 – 2500 calo. Nếu chia nhỏ lượng calo trong các bữa ăn hằng ngày (3 bữa) thì trung bình mỗi bữa bạn cần nạp vào cơ thể 700 – 800 calo.

Bánh quy là một trong những món ăn vặt có hàm lượng calo cao. Trong món bánh này còn có kem, đường, hương liệu, chất béo xấu và lượng đường cao. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa năng lượng, khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Bạn có thể lựa chọn các loại bánh quy được làm từ bột nguyên cám hay bột yến mạch, sử dụng đường ăn kiêng hay sữa tách béo, các loại bánh này thường chứa rất ít calo. Nên khi ăn với liều lượng vừa phải sẽ giúp cung cấp thêm năng lượng mà không gây tăng cân.

Bánh quy Chicky Drum Stick vị gà rán gói 30g

4Vì sao không nên ăn nhiều bánh quy?

  • Chứa nhiều chất béo xấu: Khi ăn nhiều bánh quy sẽ làm tăng lượng chất béo xấu trong cơ thể dẫn đến tăng nồng độ cholesterol trong máu. Từ đó dễ gây ra các bệnh về tim mạch và tiểu đường.
  • Gây nổi mụn, nóng trong người: Một số loại bánh có nhân sử dụng đường, kem kèm hương liệu tạo ngọt và tạo mùi. Các nguyên liệu này đều chứa chất béo xấu khi ăn quá nhiều sẽ gây nóng trong người dẫn đến nổi mụn.
  • Tăng cân nhanh chóng: Trong bánh quy chứa lượng calo khá lớn nên khi bạn nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ dẫn đến việc bị thừa calo, đây là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng.

Bánh quy Lotte Koala’s March vị kem socola hộp 37g

5Hướng dẫn cách ăn bánh quy không lo béo

  • Chọn bánh quy làm từ lúa mì nguyên cám, ngũ cốc, yến mạch vì thành phần có chứa nhiều chất xơ.
  • Chỉ nên ăn 1 – 2 cái/ngày, nếu đang trong quá trình giảm cân nên hạn chế ăn và chỉ ăn tối đa 2 cái/tuần.
  • Trong bánh quy chứa ít dưỡng chất, vì thế bạn nên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học ăn nhiều rau xanh, trái cây để giúp bổ sung thêm vitamin và khoáng chất.
  • Chỉ nên ăn bánh quy hoặc các loại bánh gạo như bánh gạo Ichi, bánh gạo One One,… vào các bữa phụ để chống đói, không nên dùng làm bữa ăn chính.
  • Nếu bạn thích ăn bánh quy thì hãy thường xuyên tập luyện thể thao để đốt cháy lượng calo đã nạp vào cơ thể từ bánh quy.
  • Nên kết hợp uống với trà xanh hoặc cafe đen để trung hòa vị ngọt từ bánh quy, qua đó đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng.

Bánh quy bơ Bahlsen Minis gói 100g

6Một số câu hỏi liên quan đến việc ăn bánh quy

6.1. Thời điểm tốt nhất để ăn bánh quy?

Bánh quy chứa nhiều calo nên thời điểm tốt nhất để ăn là vào buổi sáng. Vì lúc này dạ dày đang trống rỗng và việc bổ sung bánh quy giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động cả ngày dài.

Ngoài ra, bạn có thể ăn bánh quy sau bữa chính hoặc ăn vào bữa xế chiều. Đồng thời bạn hãy hạn chế ăn bánh vào ban đêm vì gây dư thừa năng lượng dẫn đến tăng cân, cũng như khó tiêu nên không tốt cho hệ tiêu hóa.

Bánh quy Mai Tri Baby Shark vị mặn gói 25g (từ 4 tuổi)

6.2. Có nên ăn bánh quy thay cơm không?

Câu trả lời là không. Như đã nói ở trên, bánh quy cung cấp lượng calo dồi dào cho cơ thể nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để thay thế các bữa chính trong ngày.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng bánh quy còn tiềm ẩn nguy cơ tăng cân không kiểm soát và gây thiếu hụt năng lượng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng loại thực phần này như một món ăn vặt bổ sung năng lượng ngay tức thì, chứ không nên lạm dụng thay cơm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bánh quy Matsunaga vị sữa gói 35g (từ 3 tuổi)

Qua bài viết này, AVAKids đã giải đáp thắc mắc ăn bánh quy có béo không, cũng như chia sẻ đến các bạn cách ăn bánh quy để cơ thể không bị tăng cân. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ 1900.866.874 (7:30 – 22:00) hoặc truy cập avakids.com để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 21, 2024 4:47 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago