Categories: Sức khỏe

Bánh rán bao nhiêu calo? Những lưu ý khi ăn bánh rán giúp hạn chế tăng cân

Published by
Quách Phú Thành

Không phải tất cả các loại bánh rán đều có lượng calo giống nhau. Bánh rán bao nhiêu calo phụ thuộc vào kích thước, lớp phủ, lớp nhân và cách chế biến.

Bánh rán bao nhiêu calo?

Bánh rán là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Bánh rán Việt Nam có nhiều cách chế biến, tuy vậy nguyên liệu chính vẫn là bột gạo nếp, gạo tẻ, đường. Có hai loại bánh rán là bánh rán ngọt và bánh rán mặn.

Câu hỏi bánh rán bao nhiêu calo được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu về lượng calo có trong các loại bánh rán phổ biến ngay sau đây.

Bánh rán bọc vừng

Một chiếc bánh rán có 3 phần, phần bên ngoài cùng chính là những hạt vừng bao bọc xung quanh bánh. Phần thứ 2 là vỏ bánh. Vỏ bánh thường được làm từ bột gạo nếp, bột gạo tẻ, vài nơi có thêm khoai tây nhuyễn. Phần thứ 3 bên trong cùng là nhân bánh. Nhân bánh thường là đậu xanh hoặc đậu đỏ.

Bột sau khi được ủ và tạo hình sẽ được mang đi chiên vàng. Món bánh này dù có nhiều cách chế biến nhưng cách nào cũng mang lại lượng calo tương đối cao. Nghiên cứu cho thấy trung bình 100g bánh rán vừng chứa 241 calo.

Bánh rán bọc đường (bánh rán mật)

Bánh rán bọc đường là một loại khác của bánh rán. Loại bánh này cơ bản giống bánh rán bọc vừng, chỉ khác lớp ngoài được phủ một lớp đường hoặc mật. Do có lớp đường mật phủ ngoài nên lượng calo của loại bánh này rơi vào 450 calo trong 100g.

Bánh rán mặn

Bánh rán nhân mặn tuy không quá phổ biến nhưng cũng được nhiều người quan tâm. Khác với bánh rán ngọt, nhân của bánh rán mặn thường được làm từ thịt lợn, nấm hương, mộc nhĩ, miến, tiêu. Trung bình 100g bánh rán mặn cung cấp 341 calo cho cơ thể.

Bánh rán bao nhiêu calo phụ thuộc vào từng loại

Bột mì rán

Với mỗi 100g bột mì rán, cơ thể hấp thụ 241 calo. Mỗi chiếc bánh rán lên khá nhẹ và mỏng, vì vậy bạn thường ăn khá nhiều chiếc trong một lần. Bạn cần xem xét ăn hợp lý nếu đang trong chế độ giảm cân.

Bánh rán Doraemon

Bánh rán doraemon có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo chuyên gia chia sẻ, khi ăn 100g bánh Doraemon cơ thể hấp thụ 360 calo, với bánh không nhân là 233 calo. Với hàm lượng calo lớn như vậy, loại bánh này rất dễ gây béo. Đặc biệt bạn cần cân đối khi cho trẻ con ăn do đây là loại bánh trẻ con khá thích.

Ăn bánh rán có tăng cân không?

Để tìm hiểu bánh rán bao nhiêu calo, thì theo các chuyên gia dinh dưỡng, vấn đề tăng cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thói quen ăn uống, sinh hoạt và cơ địa mỗi người là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Tuy vậy, bánh rán chứa rất nhiều calo và ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng của bạn. Bánh có chứa nhiều bột gạo, đường để tăng độ ngọt và cần chiên qua dầu để làm chín. Vì vậy, ăn bánh sẽ ảnh hưởng nhiều tới cân nặng nếu bạn không kiểm soát được khẩu phần ăn mỗi lần.

Năng lượng trung bình người trưởng thành cần nạp vào cơ thể khoảng 1800 tới 2000 calo một ngày. Trung bình một chiếc bánh rán 100g cung cấp 300 calo. Như vậy, bạn chỉ ăn 5 chiếc bánh rán đã thừa năng lượng cần bổ sung trong một ngày, lâu dần dễ gây ra bệnh béo phì.

Bên cạnh đó, bánh rán không chứa đủ các dưỡng chất cần thiết để cung cấp cho cơ thể. Bánh phải chiên nên lượng dầu, chất béo có trong bánh khá nhiều. Vì thế, bạn chỉ nên coi nó như món ăn đổi bữa, không nên ăn thường xuyên.

Ăn bánh rán thường xuyên dễ bị tăng cân

Những lưu ý khi ăn bánh rán giúp hạn chế tăng cân

Ngoài việc nắm được bánh rán bao nhiêu calo, để duy trì cân nặng và đảm bảo sức khỏe, bạn nên hạn chế việc ăn bánh rán quá nhiều. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng calo hấp thụ vào cơ thể, tránh tình trạng thừa calo dẫn đến tăng cân, béo phì. Khi thưởng thức loại bánh này, bạn cần chú ý những điều sau:

Ăn loại ít đường, nhỏ, ít dầu

Theo nghiên cứu, 100g đường chứa tới 387 calo. Nếu bạn tự làm bánh rán tại nhà, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh calo bằng cách giảm lượng đường, làm bánh kích thước nhỏ.

Khi chiên bánh, chỉ cho bánh vào khi dầu đã nóng già. Nếu bạn cho vào lúc dầu chưa sôi, bánh sẽ bị ngấm dầu, khi ăn sẽ nhanh ngán và lượng calo sẽ cao. Sau khi vớt ra, bạn nên để bánh vào giấy thấm dầu để hút lượng dầu mỡ thừa trong bánh.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Để có thể hình cân đối, bạn ăn chiếc bánh rán bao nhiêu calo bạn cần phải tiêu hao với lượng tương đương. Thể dục thể thao là phương pháp đốt cháy calo đơn giản mà hiệu quả bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Các phương pháp như chạy bộ, yoga, chơi thể thao khá đơn giản bạn có thể tập luyện hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể tới các phòng tập thể hình để được các chuyên viên tư vấn các bài tập hiệu quả nhất với mỗi người.

Tập thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo trong cơ thể

Bổ sung nước hoặc chất xơ trước khi ăn

Uống một cốc nước hay nạp vào cơ thể chất xơ trước khi ăn giúp bạn có cảm giác no bụng nhanh hơn. Điều này giúp bạn ăn ít bánh lại, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giảm đi. Đây là giải pháp hữu hiệu khi bạn muốn giảm béo mà vẫn thèm bánh rán.

Bạn cũng có thể uống cốc trà, sinh tố giảm cân trước khi ăn bánh. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng uống một cốc nước trước khi ăn 30 phút giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.

Không ăn bánh rán vào ban đêm

Trước khi đi ngủ khoảng 2 – 3 tiếng, bạn không nên nạp thêm calo vào cơ thể. Những thực phẩm ăn vào ban đêm thường không thể được tiêu hóa hết. Nếu ăn đêm thường xuyên, bạn đang vô tình tạo áp lực khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn. Điều này rất dễ dẫn tới bệnh đau dạ dày và tiểu đường.

Tính toán lượng calo bạn hấp thụ trong ngày

Tính lượng calo bạn đưa vào cơ thể trong ngày là một thói quen tốt. Thói quen này giúp bạn xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế nạp quá nhiều năng lượng dư thừa dẫn tới việc tăng cân.

Ăn vào ban đêm dễ mắc các bệnh về dạ dày

Kiểm soát calo là cách hiệu quả giúp bạn bảo vệ sức khỏe và duy trì vóc dáng của bản thân hiệu quả. Khi biết được bánh rán bao nhiêu calo, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao hợp lí. Tham khảo thêm các bài viết của nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu nhiều hơn các thông tin chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 8:32 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago