Categories: Sức khỏe

Cách nấu bao tử hầm tiêu xanh 10 điểm chất lượng

Published by
Quách Phú Thành

Sơ chế bao tử

Để bao tử sạch và hết hôi bạn đem bao tử đi rửa qua, sau đó cắt bỏ những phần mỡ thừa để khi hầm nước dùng không bị ngấy mỡ. Sau đó lộn lớp bên trong hoặc cắt 1 đường dọc viền để lớp bên trong bao tử lộ ra, từ đó dễ sơ chế hơn. Dùng dao cạo bớt lớp nhầy và màng vàng.

Tiếp đến cho bao tử vào bát lớn hoặc chậu sạch, đổ muối hạt và rượu gừng vào, bóp thật kỹ cả mặt trong lẫn mặt ngoài của bao tử rồi rửa sạch. Muối hạt và rượu gừng có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi của bao tử rất tốt.

Nếu không có rượu gừng, bạn dùng rượu trắng kết hợp với gừng tươi giã nhuyễn. Hoặc có thể thay bằng dấm, chanh để bóp cùng muối hạt.

Rượu mai quế lộ cũng có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi đặc trưng của nội tạng heo, tuy nhiên nếu dùng loại rượu này các bạn không nên cho quá nhiều vì nó khá nồng mùi. Khi nấu hương vị ngọt thanh của món ăn cũng bị át đi nhiều.

Nấu 1 nồi nước, thả 1 ít gừng đập dập và muối hạt vào, khi nước già sôi thả bao tử vào để chần qua. Khi nước bùng sôi trở lại thì vớt bao tử ngay ra 1 tô nước đá có vắt nước cốt chanh. Nước đá chanh sẽ làm bao tử vừa trắng, vừa giòn lại vừa thơm. Không nên chần bao tử quá lâu sẽ khiến cho mặt trong bao tử bị nát, rất khó để rửa sạch.

Chần bao tử, nước bùng sôi thì vớt ra
Ngâm bao tử trong nước đá

Ngâm bao tử 1 lúc cho xả bớt nhiệt rồi vớt ra, bóp muối hạt, cạo sạch lớp nhầy và màng vàng còn sót lại, rửa lại sạch sẽ bao tử 1 lần nữa và để ráo nước.

Tiếp đến thái bao tử thành miếng có bề ngang khoảng 2cm. Lưu ý, vì quá trình hầm sẽ làm bao tử ngót lại, chính vì vậy mà không nên thái bao tử quá bé. Hoặc bạn cũng có thể để nguyên tảng bao tử và hầm, sau khi hầm xong thì cắt miếng vừa ăn. Tuy nhiên việc thái miếng, ướp và xào qua sẽ giúp bao tử thơm hơn.

Để bao tử đậm thơm, ướp bao tử cùng với 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê nước mắm. Cùng với đó, bạn giã nhuyễn 2-3 củ hành khô, 1 đốt gừng và 2-3 nhánh tiêu xanh, sau đó cho hỗn hợp này vào ướp cùng với bao tử. Trộn đều và để bao tử thấm gia vị trong khoảng 15-20 phút.

Ướp bao tử 15-20 phút cùng với gia vị và hành, gừng, tiêu xanh giã nhuyễn

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng Ba 23, 2024 6:35 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago