Categories: Sức khỏe

Snack là gì? Lượng calo trong một gói bánh snack là bao nhiêu?

Published by
Quách Phú Thành

Bánh snack là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích từ trẻ em đến người lớn thường được sử dụng để ăn chơi, thưởng thức khi xem phim, ca nhạc, thư giãn,… Cùng AVAKids tìm hiểu lượng calo có trong một gói snack qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1Snack là gì?

Trong tiếng Anh snack có nghĩa là thức ăn nhẹ hay thức ăn vặt, thường dưới hình thức thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn cũng là món ăn nhẹ giữa hai bữa chính để làm dịu cơn đói. Một số khác còn giúp giảm cân và bổ sung các chất khoáng cho cơ thể như calci, sắt.

Ở Việt Nam, snack được biết đến như đồ ăn nhẹ, giòn tan và có nhiều hương vị khác nhau như chả cá rán, gà nướng mật ong, bò ngũ vị, rau cải, snack rong biển,… thường được gọi là bim bim. Một số hãng snack được nhiều người biết đến như: Bánh snack Lay’s, snack Oishi,..

Tham khảo ngay: Bánh Oishi bao nhiêu calo? Ăn bánh có mập, lên cân không?

Snack được biết đến như đồ ăn nhẹ, giòn tan và có nhiều hương vị

2Lượng calo trong một gói snack là bao nhiêu?

  • Trung bình 100g snack sẽ chứa khoảng 305 calo, cùng với đó là nhiều chất khác, cùng với đó là 4,3g protein, 3,7g chất béo và 67,2g carbohydrate.
  • Tuy nhiên mỗi loại snack khác nhau sẽ có hàm lượng calo khác nhau như Oishi phô mai có 50 – 60 kcal calo, snack rong biển chứa 45 kcal, snack bí đỏ chứa 50 kcal,… Dựa trên bao bì sản phẩm, chúng ta có thể xác định hàm lượng calo có trong 1 gói snack.

Snack da cá vị trứng muối Pati 50g (từ 2 tuổi)

3Lượng calo trong một gói snack là bao nhiêu?

3.1. Snack khoai tây

Snack khoai tây là loại snack được ưa chuộng nhất hiện nay. Thông thường, mỗi gói snack khoai tây hoặc snack Poca sẽ có lượng calo khoảng 160.

Gói snack khoai tây vị tự nhiên Lay’s 95g

3.2. Snack thông thường

Loại snack quen thuộc này sẽ có lượng calo khoảng 45 – 60 tùy vào thương hiệu.

Snack khoai tây vị tảo biển Nori Lay’s 95g (từ 1 tuổi)

3.3. Snack bí đỏ

Snack bí đỏ là loại snack quen thuộc và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Snack bí đỏ thường chứa tầm 50 calo trong mỗi gói.

Snack bí đỏ vị bò nướng Oishi 35g (từ 1 tuổi)

3.4. Snack cay

Hương vị cay nhẹ, kích thích vị giác là điều làm nên sức hút của loại snack này. Mỗi gói snack cay sẽ có khoảng 47 calo.

Snack khoai tây vị tôm hùm cay Lay’s 110g (từ 1 tuổi)

3.5. Snack khoai tây khoai tây O’star

Snack khoai tây của thương hiệu O’star có rất nhiều hương vị khác nhau để bạn lựa chọn như vị muối, vị kim chi hay vị tảo biển. Loại snack sẽ có lượng calo khoảng 320 cho một gói 90g.

Snack khoai tây khoai tây O’star

3.6. Snack Oishi

Snack Oishi nổi tiếng với các hương vị như bánh Oishi phô mai, bánh Oishi vị cua sốt chua ngọt, Oishi mực,… Thành phần của snack oishi chủ yếu có bột mì, dầu ăn, hương liệu,… Lượng calo của snack Oishi thường dao động từ 50 – 60 calo.

Snack vị cua sốt chua ngọt Oishi Crab Me 35g (từ 3 tuổi)

3.7. Snack cánh gà

1 bịch snack cánh gà 100g chứa khoảng 98 calo.

Snack cánh gà

3.8. Snack tăm

Loại snack này thường có hàm lượng calo cao hơn những loại khác do được tẩm nhiều gia vị. Một bịch snack tăm 100g cung cấp trên dưới 163 calo.

Snack tăm

4Ăn snack có béo không?

Sau đây là câu trả lời cho câu hỏi “Ăn snack có béo không” của nhiều chị em:

  • Câu trả lời có, bởi snack là những món ăn vặt rất ngon với nhiều hương vị được chế biến chủ yếu từ bột năng, gia vị, phụ gia và một số loại hạt ngũ cốc được sấy khô, chiên qua dầu mỡ ở nhiệt độ cao. Vì vậy hàm lượng calo tương đối cao bên cạnh đó snack còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất béo, muối, đường, đạm và carbohydrate,…
  • Vì lượng calo cao tuy nhiên bạn sẽ không tăng cân nếu như bạn biết kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể do vậy bạn nên hạn chế tối đa việc ăn snack, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh thừa cân, béo phì, cao huyết áp,…

Snack vị bánh phồng tôm Poca 40g (từ 1 tuổi)

5Người đang giảm cân có nên ăn bim bim/snack không?

Để giảm cân thành công thì lượng calo bạn nạp vào hằng ngày phải ít hơn lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, nếu có thể kiểm soát chế độ dinh dưỡng và lượng calo nạp vào thì dù đang giảm cân, bạn vẫn ăn được snack. Ngoài ra, chị em cũng không nên ăn snack thay cơm vì thực phẩm này không chứa đủ các chất cơ thể cần.

Calo rỗng có nhiều trong những thực chiên rán dầu mỡ, thành phần chủ yếu là đường và bột mì chẳng hạn như snack. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều snack thì khả năng bị béo phì, mất kiểm soát cân nặng của bạn là rất cao.

Snack rong biển vị truyền thống Tao Kae Noi Tempura 25g (từ 2 tuổi)

6Cách ăn snack không bị tăng cân

Để ăn snack mà không bị tăng cân, bạn nên thực hiện theo những cách sau đây:

  • Hạn chế tối đa ăn snack và chỉ ăn khi thật sự cần thiết.
  • Nên ăn chậm nhai kỹ.
  • Uống nhiều nước khi ăn sẽ giúp bạn no nhanh và giảm hàm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Ăn kèm với trái cây tươi, rau xanh.
  • Tăng cường tập luyện sau khi ăn snack.

Snack mì vị gà Enaak 30g (từ 1 tuổi)

Snack chính là một món ăn nhẹ tuyệt vời với mùi vị thơm ngon làm dịu cơn đói và bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên dùng 1 lượng vừa đủ để không bị tăng cân và luôn có một sức khỏe tốt. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng truy cập ngay website avakids.com hoặc hotline 1900.866.874 (7h30 -22h00) để được tư vấn và đặt hàng bạn nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 11:53 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago