Categories: Sức khỏe

Bưởi bao nhiêu calo? Cách ăn bưởi để giảm cân

Published by
Quách Phú Thành

Bưởi là trái cây mọng nước, giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Nhiều người ăn bưởi để giảm cân mà chưa biết bưởi chứa bao nhiêu calo, ăn nhiều bưởi có mập không? Đúng là bưởi có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt nhưng phải biết cách ăn khoa học. Lạm dụng bưởi sẽ gây một số tác hại đến sức khỏe. Bạn xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp bưởi bao nhiêu calo?

Bạn yên tâm ăn bưởi để giảm cân, giữ dáng bởi hàm lượng calo của bưởi rất thấp. Theo phân tích, 100g bưởi (đã loại bỏ cùi, vỏ và hạt) chứa bình quân 38 calo. Nếu ăn 1 múi bưởi to, cơ thể nạp vào khoảng 49 calo, ăn 1 múi nhỏ tương đương 22 calo. Nó chỉ bằng 1,1% đến 2,45% nhu cầu calo trong 1 ngày.

Để tăng được cân nặng, calo nạp vào phải nhiều hơn calo tiêu hao. Calo sẽ tích tụ tạo thành chất béo trong cơ thể và gây tăng cân. Hàm lượng calo thấp của bưởi rất khó dư thừa nếu bạn chỉ ăn 5 – 6 múi mỗi ngày. Ăn bưởi chẳng những không làm bạn béo lên mà còn giúp bạn giữ dáng, giảm cân lành mạnh. Bạn vô tư ăn bưởi mà không còn phân vân ăn bưởi có mập không nhé!

Vì sao ăn bưởi có thể giảm cân?

Bưởi ít calo nên không có nguy cơ gây tăng cân. Lượng nước trong 100g bưởi chiếm 89,7% giúp bạn nhanh thấy no, hạn chế ăn thêm các loại thực phẩm khác. Bưởi giàu chất xơ có vai trò tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Cứ 100g bưởi lại chứa 61mg vitamin C, đáp ứng từ 67,7% đến 81,3% nhu cầu vitamin C theo khuyến nghị dành cho người trưởng thành. Vitamin C đốt cháy chất béo bên trong cơ thể để giảm cân hiệu quả.

Các lợi ích khác của việc ăn bưởi

Theo phân tích dinh dưỡng, quả bưởi chứa khoảng 15 loại vitamin và khoáng chất. Trong đó có nhiều dưỡng chất thiết yếu như: Chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin B1 và B9, magie, kali,… Theo y học cổ truyền, bưởi có vị chua ngọt, tính mát, không độc, tác dụng nhuận phế hóa đàm, kiện tỳ tiêu thực, giải tửu. Ăn bưởi không chỉ giúp giảm cân mà còn mang tới nhiều lợi ích sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng có tốt nhất cho hệ miễn dịch. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào khỏi các nguy cơ viêm nhiễm. Nghiên cứu khoa học cho thấy sự thiếu hụt vitamin C sẽ khiến cơ thể dễ bị ốm vặt và mắc các bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Bưởi giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Tốt cho đường ruột

Vitamin C cũng có tác dụng thẩm thấu trong đường tiêu hóa, kéo nước vào ruột để làm mềm phân. Chất xơ có vai trò đảm bảo quá trình co bóp của nhu động ruột để thải phân ra ngoài. Ăn bưởi sẽ kích thích đại tiện đều đặn, phòng ngừa và khắc phục táo bón. Vitamin C còn giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm ở đường tiêu hóa. Chất xơ làm thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột.

Kiểm soát đường huyết

Trái bưởi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là “thần dược” dành cho người bị bệnh tiểu đường. Theo phân tích, bưởi chứa naringenin có tác dụng kiểm soát lượng đường huyết. Nước bưởi cũng chứa thành phần giống insulin – một loại hormone có vai trò giảm đường huyết trong cơ thể người. Ăn bưởi sẽ tăng độ nhạy của insulin và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ làm đẹp da

Đối với làn da, Vitamin C trong bưởi có các tác dụng: Làm chậm quá trình lão hóa da, tái tạo collagen, giảm hắc sắc tố và bảo vệ da. Vitamin C còn giúp duy trì độ ẩm, thúc đẩy chữa lành các tổn thương trên da. Thường xuyên ăn bưởi góp phần duy trì nét trẻ trung và khỏe khoắn của làn da. Trái cây này cũng giúp làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang và chống lại sự tấn công của tia UV.

Ăn bưởi giảm cân như thế nào?

Không phải ai cũng biết cách ăn bưởi để giảm cân thành công. Nếu muốn giảm cân hiệu quả và an toàn bằng việc ăn bưởi, bạn xem hướng dẫn dưới đây nhé!

Thực đơn giảm cân với bưởi trong 4 ngày

Ngày 1: Sáng ăn 2 múi bưởi. Khoảng 20 phút sau ăn thêm 1 lát bánh mì sandwich và 1 quả trứng ốp là. Trưa ăn một bát nhỏ cơm gạo lứt, 200g thịt ức gà luộc, 200g rau xanh luộc và 1 quả táo. Tối ăn 1 đĩa rau củ luộc, uống 1 cốc nước ép bưởi trước lúc đi ngủ 30 phút.

Ngày 2: Sáng ăn 1 củ khoai lang luộc và uống 1 cốc nước ép bưởi. Trưa ăn 200g thịt bò và 1 đĩa rau củ luộc. Tối ăn 1 đĩa salad rau củ và nửa quả bưởi.

Ngày 3: Sáng uống 1 cốc nước ép bưởi, ăn 1 lát bánh mì đen sốt bơ. Trưa ăn 1 quả trứng gà luộc, 3 lát khoai lang luộc hoặc ngô luộc, 1 đĩa rau xanh xào. Tối ăn 100g cá hồi hấp, 1 đĩa rau luộc, 1 cốc nước bưởi.

Ngày 4: Sáng ăn nửa quả bưởi và 2 quả trứng luộc. Trưa uống 1 cốc nước bưởi, 1 đĩa salad rau củ quả trộn thịt ức gà. Tối ăn nửa quả bưởi, salad rau củ, 150g thịt bò hoặc thịt nạc heo.

Các ngày tiếp theo, bạn có thể thay đổi linh hoạt thực đơn ăn bưởi giảm cân. Nên ăn nhiều rau củ quả, thịt nạc, cá hồi và hạn chế tinh bột, thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Lưu ý cần biết khi ăn bưởi

Không ăn bưởi khi vừa uống thuốc xong. Bạn nên ăn bưởi trước hoặc sau khi uống thuốc ít nhất vài giờ. Bưởi có một số thành phần tương tác với thuốc, gây giảm hiệu quả hoặc gia tăng tác dụng phụ.

Những người đang bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên kiêng ăn bưởi, kể cả bưởi ngọt. Chất xơ và vitamin C trong bưởi có thể gây nóng rát khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn. Không nên ăn bưởi ngay sau khi uống rượu hoặc hút thuốc lá. Chất pyranocoumarin trong bưởi có thể làm tăng độc tính của rượu, thuốc lá.

Bài viết đã trả lời câu hỏi bưởi bao nhiêu calo và hướng dẫn cách ăn bưởi giảm cân hiệu quả. Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục khoa học, bạn sẽ sớm có vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 6:18 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago