Categories: Sức khỏe

Tổng hợp 19 cách làm cá sốt cà thơm ngon hấp dẫn dễ làm

Published by
Quách Phú Thành

1Cá thu sốt cà chua

Cá thu sốt cà chua là một món ngon dễ gặp trong những bữa cơm gia đình Việt. Cá thu là cá biển nên thịt săn chắc, ít mỡ, có mùi thơm đặc trưng và đặc biệt là rất thích hợp để chế biến theo kiểu sốt cà.

Cá thu thấm vị ướp đậm đà, ăn không cảm thấy mùi tanh tự nhiên của cá, tổng hòa cùng vị chua ngọt nhẹ nhàng của cà chua, rắc thêm chút hành lá và tiêu xay vô cùng hấp dẫn và đảm bảo sẽ rất “hao cơm”. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng bánh mì cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

2Cá hồi sốt cà chua

Cá hồi sốt cà chua sẽ là gợi ý hay ho cho bữa cơm gia đình bạn nếu đã quá ngán các món cá hồi áp chảo. Cá hồi nhiều dinh dưỡng, ngọt thịt mang đi sốt cùng cà chua đảm bảo sẽ rất hòa quyện về cả hương vị lẫn màu sắc món ăn.

Từng thớ thịt cá hồi mềm như tan trong miệng, thấm vị chua chua ngọt ngọt của cà chua rất vừa ăn mà lại không làm ảnh hưởng đến vị thơm tự nhiên của cá. Nếu bạn ăn cay được thì đừng ngần ngại cho thêm chút ớt và hành lá để tăng hương vị cho món ăn.

3Chả cá sốt cà chua

Chả cá sốt cà chua là một món ăn biến tấu kết hợp giữa nhiều nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng chắc chắn hương vị sẽ không làm các bạn thất vọng. Chả cá dai dai, chiên hai mặt vừa chín tới nhằm giữ được trọn vẹn vị thơm và giá trị dinh dưỡng.

Chả cá vàng ươm nổi bật bắt mắt trên nền đỏ của sốt cà và màu xanh nõn chuối của hành lá. Vị chua ngọt dễ ăn lại hấp dẫn sẽ giúp cho bữa cơm nhà bạn thêm ấm áp và ngon miệng.

4Cá nục sốt cà chua

Cá nục sốt cà chua là món ăn dễ làm, không đòi hỏi sự chế biến cầu kì. Cá nục cũng là loài cá dinh dưỡng, thịt mềm, ngọt nước, giúp món ăn dễ tạo điểm nhấn hơn trong mắt người dùng.

Cá nục sốt cà mềm, được hầm tới mức rục xương và đặc biệt là rất thấm vị. Cá nục sốt cà ngon nhất là khi ăn nóng, trên đĩa cá rắc thêm chút tiêu xay hay ớt băm, một ít hành ngò, kèm bắt cơm trắng nóng hổi thì đảm bảo cả nhà ăn rồi chỉ muốn ăn thêm thôi đấy!

5Cá ngừ sốt cà chua

Cá ngừ sốt cà chua là một món ngon dễ chế biến, giúp cả nhà đổi khẩu vị và ngon miệng hơn. Món cá ngừ sốt cà chua là sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt cá ngừ ngọt nước, săn chắc cùng nước sốt cà chua nhẹ nhàng nhưng không kém phần đậm đà.

Món ăn kết hợp tinh tế giữa màu đỏ tươi của cà chua, màu thịt cá ngừ đặc trưng và đừng quên rắc thêm chút hành lá xanh nõn mát mắt để làm điểm nhấn cho món ăn nhé!

6Cá diêu hồng sốt cà chua

Bên cạnh các món lẩu, món canh, món chiên,… thì cá diêu hồng còn có thể chế biến kết hợp cùng cà chua cũng rất hợp và “đưa cơm”.

Thịt cá ngọt nước được nấu cùng sốt cà chua đến khi chín mềm, từng thớ thịt ngấm đều vị chua chua ngọt ngọt của sốt cà chua hòa cùng gia vị được nêm nếm vừa phải nên rất hợp khẩu vị. Để món ăn trong bắt mắt hơn, bạn có thể cho thêm hành ngò lên bên trên, rắc thêm chút tiêu xay cay nồng để tăng hương vị.

7Cá basa sốt cà chua

Cá basa mang cuộn thành chả, sau đó chiên rồi sốt với cà chua là một trong những món chả cá chiên dân dã thân thuộc được nhiều người yêu thích. Chả cá được làm từ cá basa tươi nguyên chất, vỏ ngoài được chiên chín vàng, bên trong thịt cá dai dai ăn rất ngon miệng.

Chả cá basa sau khi chiên được xào qua với cà chua, sau đó đun trong một thời gian nhất định để ngấm đều vị hơn. Muốn món ăn trở nên đậm đà, bắt vị thì bạn có thể cho vào 1 muỗng canh tương ớt để tăng độ cay nồng và màu sắc cho món ăn.

8Cá rô phi sốt cà chua

Cá rô phi tuy dân dã nhưng mang hương vị thơm ngon đặc trưng khó có thể nhầm lẫn với loại cá khác, mặt khác còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất chứa trong thịt cá nên ngày càng được ưa chuộng. Cá rô phi sốt cà chua là một gợi ý chế biến cực kì hay ho mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cá được sơ chế và chiên vàng hai mặt trước khi sốt cà nên phần mặt ngoài cá có độ giòn nhất định. Cá rô phi chiên kết hợp cùng nước sốt cà chua được nêm đậm đà chuẩn vị được thấm đều vào từng thớ cá. Cà chua chín mềm nhừ, nước sốt nóng hổi sẽ càng trở nên trọn vẹn nếu bạn cho thêm chút ớt băm hay tiêu đen xay nhuyễn nhé!

9Cá chép sốt cà chua

Cá chép là một gợi ý lý tưởng để bồi bổ sức khỏe với nhiều cách chế biến đa dạng, tuy nhiên cá chép sốt cà chua vẫn là một trong những món được nhiều người yêu thích nhất!

Cá chép nấu cà chua thành phẩm thơm vị cá đặc trưng, thịt cá mềm, ngọt nước, đậm đà hương vị hơn. Cà chua mềm nhừ vừa đủ, nước sốt sền sệt được nêm nếm hợp vị cả nhà chắc chắn sẽ yêu thích ngay từ miếng đầu tiên.

10Cá trắm sốt cà chua

Cá trắm sốt cà chua là một món ngon thích hợp để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần. Đây là một món ăn khá dễ làm, thực hiện lại nhanh chóng đảm bảo sẽ khiến bạn “mê” ngay từ miếng đầu tiên.

Cá trắm thịt săn chắc, nấu cùng với phần nước sốt cà chua đậm đà, chua chua, ngọt ngọt và đặc biệt là nêm nếm rất vừa ăn. Với món ăn này, bạn có thể ăn cùng cơm, hoặc cuốn bánh tráng và các loại rau sống cũng là một lựa chọn phù hợp.

11Cá khô sốt cà chua

Cá khô sốt cá chua là một món ăn giản dị, cách làm vô cùng đơn giản nhưng đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Vị ngọt mặn của cá khô hòa quyện với sự thơm mát của cà chua sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm phần hấp dẫn.

Bạn có thể sử dụng bất cứ loại cá khô nào bạn thích như: cá cơm, cá chỉ vàng, cá thu khô 1 nắng,… Đảm bảo rằng, với mỗi loại cá bạn sẽ cho ra một món cá khô sốt cà chua khác biệt và thơm ngon hấp dẫn ăn là ghiền.

12Trứng cá sốt cà chua

Trứng cá là một món ăn hấp dẫn và khá lạ miệng. Trứng cá sốt cá chua chắc chắn sẽ là làn gió mới cho bữa ăn nhà bạn nhờ hương vị đặc biệt và rất dễ ăn.

Trứng cá sốt cà mang vị béo bùi của trứng cá tươi, sau khi chế biến thì trứng cá săn lại, dậy mùi hơn. Trứng cá được nấu mềm cùng với cà chua, nước sốt ngập xâm xấp vừa ngọt ngọt, chua chua rất thanh nhưng vẫn giữ được vị đậm đà riêng biệt.

13Cá chẽm sốt cà chua

Tiếp theo Điện máy XANH sẽ giới thiệu đến bạn một món cá sốt cà vừa lạ vừa quen vô cùng thơm ngon hấp dẫn đó là cá chẽm sốt cà chua. Cá chẽm là loài cá lớn đặc biệt nhiều thịt và ít xương, thớ cá săn thấm đẫm vị chua ngọt đặc trưng của cà chua và gia vị càng khiến cho người ăn thích mê.

Không phải ai cũng biết đến loài cá chẽm, tuy nhiên nếu có cơ hội thì bạn hãy làm thử món cá chẽm sốt cà này nhé. Điện máy XANH đảm bảo rằng sẽ ngon không kém những món cá quen thuộc của nhà bạn đâu.

14Cá trích sốt cà chua

Cá trích sốt cà chua là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt Nam. Thịt cá trích săn chắc, ít mỡ ít tanh kết hợp với sốt cà chua mát tạo nên hương vị bùi bùi, ngậy ngậy rất hấp dẫn.

Cá trích chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng để chống lại và ngăn ngừa bệnh tim cũng như một số loại ung thư khác. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để làm món kho này cho gia đình thân yêu nhé!

15Cá bớp sốt cà chua

Cá bớp được coi là một loài cá biển thượng hạng thường được dùng để phục vụ tại các nhà hàng sang trọng, chinh phục sự khó tính của nhiều nhà phê bình ẩm thực. Bên cạnh đó, một lý do khiến bạn khó lòng bỏ qua món này đó là hàm lượng dinh dưỡng trong cá bớp rất cao, tốt cho mẹ mang thai và trẻ nhỏ.

Cá bớp sốt cà chua là một món ăn hấp dẫn với sự kết hợp độc đáo cho kết quả thơm ngon khó cưỡng. Thịt cá thì mềm nhưng vẫn giữ được độ ngọt dai hòa lẫn cùng với nước sốt cà chua có vị chua ngọt thấm vị nên ăn rất ngon. Ăn cá bớp sốt cà chua với cơm nóng thì còn gì bằng đúng không nào!

16Cá cam sốt cà chua

Ngoài những món ăn quen thuộc như cá cam nướng giấy bạc, cá cam kho thơm, cá cam nấu ngót,… thì bạn có thể làm món cá cam sốt cà chua thơm ngon ăn là mê với cách làm vô cùng đơn giản để làm mới thực đơn gia đình mình.

Cá cam với thớ thịt săn chắc, dai ngọt thẫm đẫm sốt cà chua ngọt ngọt, thanh thanh tạo cảm giác ngon miệng sẽ là một gợi ý mới mẻ, hấp dẫn để đổi gió cho bữa cơm gia đình bạn.

17Cá mòi sốt cà chua

Cá mòi sốt cà chua là món ăn quen thuộc thường được đóng hộp vừa thơm ngon lại vừa tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, hôm nay Điện máy XANH sẽ giới thiệu cho bạn 2 công thức làm cá mòi sốt cá chua rất hấp dẫn và dễ thực hiện tại nhà ngay dưới đây.

Thịt cá mềm, thơm đậm vị chua ngọt cùng sốt cà sẽ là món ăn tuyệt vời để ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì để tiếp thêm năng lượng cho một ngày dài.

18Cá rô sốt cà chua

Trở về với đồng xanh, với mái đình rêu phong và lũy tre đầu làng ắt hẳn bạn không thể không nếm thử món cá rô sốt cà chua với hương vị bình dị, thơm ngon gợi lên nhiều kỉ niệm.

Miếng cá giòn tan bên ngoài, mềm béo bên trong kết hợp sốt cà có vị chua nhẹ, đậm đà mang lại cảm giác mới lạ cho bữa cơm gia đình và cả tâm hồn người thưởng thức.

19Cá bạc má sốt cà chua

Cá bạc má sốt cà chua với màu sắc bắt mắt và mùi hương thơm ngon sẽ là gợi ý cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay của Điện máy XANH. Thịt cá bạc má trắng tươi, săn và mềm thơm hòa quyện cùng vị chua ngọt, được nêm nếm gia vị vừa ăn của nước sốt cà chua chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Với món ăn dễ thực hiện, nhanh chóng và giá thành nguyên liệu chính cũng rất rẻ sẽ là lựa chọn thông minh cho nhiều bạn sinh viên xa nhà. Điện máy XANH chúc bạn thành công nhé!

Bạn có thể tham khảo một số loại chảo chống dính đang kinh doanh tại Điện máy XANH để thực hiện món cá sốt cà ngon đúng điệu nhé!

Hy vọng với bài tổng hợp 19 cách làm cá sốt cà chua thơm ngon hấp dẫn đa dạng, bạn sẽ tìm được các công thức phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình mình. Nhớ lưu lại những công thức mà bạn cảm thấy ấn tượng để nấu thử cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Điện máy XANH chúc bạn thành công!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng Ba 23, 2024 9:04 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago