Categories: Sức khỏe

Cây kim tiền có 4 thói quen nhỏ: Ai nắm được chồi non đâm tua tủa, ra hoa gọi lộc về nhà

Published by
Quách Phú Thành

Cây kim tiền có nhiều tên gọi khác như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài. Có tên khoa học là Zamioculas Zamiifolia, cây kim tiền thuộc họ Ráy và có nguồn gốc từ châu Phi.

Cây kim tiền mọc thành bụi, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng. Thân cây mọc vươn thẳng, mọng nước và phình to ở phần gốc. Loài cây này thường có chiều cao từ 0,3m đến 1m.

Kim tiền là loài cây dễ sống và sẽ phát triển tốt ngay cả trong điều kiện môi trường bình thường. Nhiệt độ thích hợp của cây kim tiền từ 22 độ C đến 28 độ C.

Khi chăm sóc cây kim tiền, chỉ cần biết một số thói quen nhỏ dưới đây cây sẽ phát triển tốt, ra lộc ra hoa nhiều.

Thích đất tơi xốp và màu mỡ

Cây kim tiền ưa đất tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, vì củ của nó tương đối mỏng manh, nếu đất nén chặt thì củ sẽ bị ép gây cản trợ sự phát triển của nó. Bạn có thể trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô hay xỉ than tổ ong nghiền nhỏ cùng đá trân châu để trồng cây. Đất thoáng khí thì nước sẽ thấm nhanh sau khi tưới, không dễ đọng nước.

Thích uống vừa đủ nước

Tuy thuộc loại cây mọng nước nhưng cây kim tiền chịu hạn kém. Yêu cầu lượng nước tưới vừa phải, không cần quá nhiều. Trung bình cây đặt trong văn phòng tuần chỉ tưới 1 lần là đủ. Tránh tưới nước quá nhiều gây úng rễ, thối củ, mục nát thân cây gây chết cây.

Tốt nhất nên dùng bình xịt lên lá, thân, đất để toàn cây được tươi mát và ẩm. Nếu trồng trong phòng có máy lạnh, lượng nước tưới phải giảm đáng kể. Triệu chứng biểu hiện của cây kim tiền lá bị trắng bệch dần, mầm non chồi lên bé và ẻo lả thiếu sức sống.

Để khắc phục trước tiên sẽ cắt tỉa loại bỏ những nhánh thối, hỏng đi. Sau đó sẽ chuyển chậu cây kim tiền ra nơi có ánh sáng vừa đủ. Vệ sinh lá cũng rất quan trọng vì nó giúp cho lá quang hợp tốt hơn trong môi trường thiếu sáng và giúp cho môi trường làm việc được sạch sẽ hơn.

Đặc biệt muốn cây kim tiền đẹp và sống lâu thì vị trí kê đặt là một vấn đề quan trọng không kém. Các yếu tố khác có thể tốt nhưng vị trí không đúng cũng sẽ làm giảm đến chế độ sinh trưởng và phát triển của cây. Do đó, nên đặt cây ở một vị trí có đầy đủ ánh sáng, tránh những nơi ánh sáng ít. Nên kê đặt ở các phòng khách, hành lang đi lại, gần các cửa ra vào, cửa kính. Vì những nới như vậy thường đủ ánh sáng để cây phát triển.

Thích bón phân thường xuyên

Cây kim tiền phát triển rất nhanh, nên đương nhiên cây cần rất nhiều chất dinh dưỡng trong suốt quá trình sinh trưởng. Nếu không bón phân, cây sẽ bị vàng lá.

Bạn nên bón phân đạm-kali hoặc phân bánh cho cây khoảng 10 – 15 ngày/lần. Lưu ý, cần pha loãng phân theo tỷ lệ 1:500 trước khi tưới. Không nên bón phân quá nhiều hoặc quá đặc, nếu không cây sẽ bị cháy rễ khiến phần trên của các lá mới có màu nâu, các lá cũ sẽ héo đi.

Thích ánh sáng tán xạ

Khi nuôi cây kim tiền tại nhà, nhiều người yêu hoa nói rằng cây phát triển chậm, lá vàng và rũ xuống. Nếu gặp tình trạng này, khuyên bạn nên chuyển cây ra nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng gió như ban công, phòng khách hoặc gần bệ cửa sổ. Bằng cách này, cây kim tiền có thể quang hợp nhanh và phát triển lá xanh tốt, thúc đẩy khả năng ra hoa.

Lưu ý, cây kim tiền là loại cây không ưa ánh sáng mạnh, vì vậy tránh đặt cây dưới ánh nắng gay gắt để tránh tình trạng cháy lá. Vào mùa hè nắng nóng, không khí oi bức, cây kim tiền rất dễ héo úa và vàng lá, bạn hãy phun nước lên lá để làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm không khí.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 14, 2024 10:44 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago