Categories: Sức khỏe

Chơi game tốn bao nhiêu calo? Có gây tích mỡ thừa không?

Published by
Quách Phú Thành

1. Chơi game tốn bao nhiêu calo?

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chester ở Vương quốc Anh đã tiến hành một nghiên cứu nói rằng các trò chơi vận động có thể giúp bạn giảm cân. Các trò chơi điện tử thông thường hầu hết chỉ là ngồi và chơi, nhưng cũng có những trò chơi kết hợp vận động nên có thể giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo.

Vậy chơi game tốn bao nhiêu calo? Đối với một người bình thường chơi trò chơi điện tử hoặc trò chơi trên máy tính có thể đốt cháy 75 – 100 calo mỗi giờ. Cụ thể, trò chơi có tên Just Dance có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 400 calo trong 1 giờ. Từ đó có thể thấy rằng dù tham gia các trò chơi thông thường hay các trò chơi vận động sẽ giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo, biết đâu đây sẽ là một hình thức giải trí hiệu quả con có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Trò chơi điện tử có thể đốt cháy 75 – 100 calo mỗi giờ

2. Cách giúp không trữ mỡ bụng khi chơi game

Chơi game tốn bao nhiêu calo? Cách chơi game không bị mỡ bụng tích trữ? Dưới đây là một số cách để bụng không bị phệ khi chơi game lâu, bạn có thể tham khảo:

Ngồi thẳng lưng

Giữ thẳng lưng khi chơi game sẽ giúp kéo căng cơ bụng và hạn chế tích mỡ vòng hai.

Luôn hóp bụng

Siết cơ bụng sẽ giúp cơ bụng hoạt động bền bỉ và giảm lượng mỡ thừa ở bụng. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bụng mình đang to ra, hãy hít một hơi thật sâu và hóp bụng lại. Lâu dần, điều này sẽ trở thành một thói quen tốt cho bạn.

Kết hợp tập thể dục

Đây được cho là cách nhiều người lựa chọn để hạn chế bụng to. Bạn có thể thực hiện các hoạt động thể dục yêu thích hoặc chơi trò chơi trong khoảng 2 giờ, bạn có thể đứng lên và ngồi xuống 30 lần liên tục hoặc thực hiện một số bài tập vươn vai, kéo giãn toàn thân.

Uống nước lọc

Những bạn hay chơi game lâu nên uống nhiều nước lọc hơn, đứng dậy lấy cốc nước rồi nhâm nhi. Tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và tiêu hao nhiều năng lượng. Ngoài ra, sử dụng nhiều nước lọc sẽ mang đến cho bạn làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Nghe nhạc nhún nhảy

Khi trò chơi kết thúc, bạn có thể ngay lập tức tự thưởng cho mình một bản nhạc sôi động để có thể nhún nhảy theo điệu nhạc khi vẫn đang ngồi trên ghế. Điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và đốt cháy calo hiệu quả, hạn chế sự phát triển của vòng 2.

Cách giúp không trữ mỡ bụng khi chơi game

3. Tham khảo các loại game giảm cân hiệu quả

Chơi game tốn bao nhiêu calo? Các loại game giúp các bạn có thể giảm cân nhanh. Dưới đây là một số các loại game có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả:

Game Kinect Adventures

Đây là một trò chơi nhập vai, bạn sẽ phải thực hiện các động tác như nhảy để ghi điểm, giẫm lên lưng vịt… những hoạt động tuyệt vời của trò chơi sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 215 calo trong 20 phút. Vì vậy, hãy trải nghiệm và cảm nhận hiệu quả của trò chơi này!

Game Kinect Adventures

Game Kinect Dance Central 2

Trong trò chơi này, bạn phải nhảy liên tục theo điệu nhạc và làm theo hướng dẫn trong trò chơi. Các chuyển động trong trò chơi mang lại sẽ giúp bạn giảm cân và vui vẻ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn chơi gôn, cầu lông và các môn thể thao khác để có những hoạt động giải trí nhưng vẫn có thể được đốt cháy calo.

Đặc biệt, ngoài việc chơi các trò chơi vận động, bạn sẽ cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đạt được kết quả như mong muốn.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 8:18 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago