Categories: Sức khỏe

Có 1 kiểu người tuyệt đối không nên giúp đỡ, càng không được bao dung, là người nào?

Published by
Quách Phú Thành

Người vô ơn

Họ chỉ quen đòi hỏi mà “quên” mất việc mình đang nhận sự giúp đỡ từ người khác. Đối với họ, việc bạn giúp đỡ là điều đương nhiên họ được nhận. Thay vì cảm thấy biết ơn, họ sẽ tỏ thái độ khó chịu và trách móc khi bạn ngừng giúp dù chỉ một lần. Chỉ thế thôi cũng đủ để người vô ơn trách bạn thấy khó không cứu.

Những người này chỉ tìm đến bạn khi cần sự giúp đỡ nhưng lại luôn tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt và quên sạch những gì bạn đã giúp họ.

Với họ, sự tử tế của bạn chính là một viên kẹo, ăn rồi sẽ chẳng còn nữa. Còn những chỗ thiếu sót của bạn là hạt mầm, mọc rễ, đâm chồi rất nhanh.

Người nói chuyện và hành động không đồng nhất

Người suốt ngày chỉ biết nói một đằng làm một nẻo chắc chắn không đáng tin, nên tránh càng xa càng tốt.

Con người sống trên đời, lời đã nói ra thì phải hành động để tạo ra kết quả. Có trách nhiệm với lời nói của mình, nói được làm được mới tạo dựng lòng tin và sự tôn nghiêm của bản thân.

Kẻ cướp công

Trong một tập thể luôn cần có sự giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt công việc. Nhưng có những người lại lợi dụng sự giúp đỡ đó để nhận kết quả về cho mình. Kẻ chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân và ích kỷ như vậy thật không đáng được giúp đỡ.

Người hám lợi quên nghĩa

Một khi có xung đột trong lợi ích, họ lập tức lật mặt làm như chưa có chuyện gì xảy ra, rũ bỏ mọi trách nhiệm và quan hệ.

Kiểu người này là tiểu nhân thật sự. Một khi gặp phải người có biểu hiện này thì nhanh chóng tránh xa, tuyệt giao càng sớm càng tốt.

Kẻ bất chấp vì tiền

Có rất nhiều người chơi với bạn chỉ vì bạn có tiền. Mục đích của họ khi làm bất kì việc gì cũng là tiền. Để đạt được mục đích, họ sẵn sàng đổi trắng thay đen cũng như phản bội. Bất kể là nặng hay nhẹ, bạn cũng có thể trở thành nạn nhân của những người như thế. Hãy tìm hiểu và dành sự giúp đỡ tiền bạc cho đúng người để tránh rước hoạ vào thân

Người thiển cận như ếch ngồi đáy giếng

Một người nếu chỉ biết đến lợi ích của bản thân, dù là nhỏ nhặt cũng so đo tính toán. Tầm nhìn của người này nhỏ bé đến tội nghiệp, chỉ biết để ý đến những chuyện lông gà vỏ tỏi, không có cái nhìn xa trông rộng.

Người này lúc nào cũng sợ bản thân sẽ bị tổn hại, đương nhiên sẽ không thể tạo ra giá trị chân chính cho xã hội này. Họ không xấu, nhưng chỉ thích hợp xã giao, không nên kết thân.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 12, 2024 8:28 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago