Categories: Sức khỏe

Cách làm gà nướng Bản Đôn (gà nướng Tây Nguyên) thơm ngon đậm đà chuẩn vị

Published by
Quách Phú Thành

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gà tươi ngon

Đối với gà sống

  • Để chọn mua những con gà còn sống có thịt ngon và chất lượng, bạn có thể quan sát cách gà di chuyển. Gà mạnh khỏe thường di chuyển linh hoạt, trong khi những con gà bị bệnh thường có vẻ ngoài ủ rũ, dáng đi chậm chạp.
  • Gà khỏe mạnh thường có bộ lông bóng mượt. Trong khi gà bị bệnh thường có phần lông đầu dựng lên, nhìn chung lông của gà sẽ xù và có phần ẩm ướt.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần tránh mua những con gà hay nhắm nghiền mắt, thở khò khè, mắt và mũi thường chảy dịch, mào gà chuyển sang màu tím nhạt hoặc bầm đen.

Đối với gà làm sẵn

  • Bạn nên mua những con có phần da màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào thấy mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm. Đặc biệt thịt gà không có những vết bầm hay vết máu tụ. Những phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.
  • Khi mua nên quan sát kĩ hạn sử dụng và ngày đóng gói, nên mua thịt gà có ngày sản xuất gần ngày mua nhất. Ngoài ra, kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không.

Củ nén là gì? Nơi mua củ nén

  • Củ nén hay còn gọi là hành tăm, củ nắng, hành hoa. Củ có màu trắng đục, nhỏ bằng đầu ngón tay, được trồng nhiều ở miền trung nước ta. Củ nén có vị cay, ngọt, có mùi thơm thường được dùng làm gia vị tạo mùi trong các món ăn.
  • Loại cây này xuất hiện chủ yếu ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Không những là một loại gia vị trong chế biến món ăn, củ nén còn được xem là một vị thuốc trong Đông y.
  • Bạn có thể tìm mua củ nén tại các siêu thị lớn, chợ nông sản, hoặc các trang bán hàng điện tử lớn, có uy tín.

Cách chọn mua mật ong chất lượng

  • Bạn nên chọn mua mật ong nguyên chất, có màu vàng hoặc màu cam sáng.
  • Không nên mua mật ong đã chuyển sang màu đen, trên bề mặt nổi các bọt khí, có mùi cay nồng, khi nếm vào có vị chua đắng vì đây là mật ong đã bị lên men, không còn tốt cho sức khỏe.
  • Có thể kiểm tra mật ong thật, giả bằng cách nhỏ vài giọt mật ong vào ly nước lọc, nếu những giọt mật ong vo tròn, không tan và chìm xuống đáy ly thì đây là mật ong thật.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hành lá nhúng vào mật ong, nếu cọng hành chín thì đây là mật ong thật.
  • Hiện nay bên ngoài thị trường có rất nhiều mật ong giả, mật ong pha không còn nguyên chất vì vậy bạn nên lựa chọn mật ong tại cơ sở, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín để mua.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng ba 24, 2024 5:14 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago