Categories: Sức khỏe

Kẹo cao su bao nhiêu calo? Ăn kẹo cao su có béo không?

Published by
Quách Phú Thành

Singum được biết đến là loại kẹo mềm, ngọt và nhai không nuốt rất được mọi người ưa chuộng. Vậy kẹo cao su bao nhiêu calo và ăn kẹo cao su có béo không? Hãy cùng AVAKids tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1Kẹo cao su là gì?

Kẹo cao su hay kẹo singum là một loại kẹo mềm không nuốt được. Sau khi nhai một thời gian, lượng đường có trong kẹo sẽ tan và mất đi vị ngọt. Tuy mỗi loại kẹo singum có công thức làm khác nhau nhưng đều có chung các thành phần cơ bản như: Cao su tổng hợp, chất độn, chất bảo quản, chất làm mềm, chất ngọt, hương liệu,…

Một số loại kẹo singum có thể kể đến như: Dạng tép, dạng cuộn tròn, dạng viên bao đường, dạng nhân mềm, dạng thổi bóng và dạng không đường,… Một số thương hiệu kẹo cao su được nhiều người yêu thích như: kẹo Mentos, Cool Air, Big Babol,…

2Kẹo cao su bao nhiêu calo? Ăn kẹo cao su có béo không?

Hàm lượng calo có trong 100g kẹo cao su là 360,2 kcal. Nhưng trên thực tế, lượng calo mà chúng ta nạp từ kẹo cao su mỗi ngày chỉ khoảng chưa đến 20g, với lượng calo này không khiến cơ thể chúng ta tăng cân đáng kể. Ngược lại, việc nhai singum còn giúp ta giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế nạp năng lượng từ những thức ăn nhiều calo.

Vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng ăn kẹo cao su không khiến bạn tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ việc ức chế cảm giác thèm ăn trong cơ thể.

Xem thêm: Ăn kẹo có béo không? Ăn kẹo như thế nào để giảm cân khoa học?

Kẹo singum Big Babol hương tự nhiên hũ 16g (từ 3 tuổi) – Màu ngẫu nhiên

3Nhai kẹo cao su có giúp giảm cân?

Theo nghiên cứu của tạp chí y khoa New England, nhai kẹo cao su sẽ hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng. Mỗi giờ nhai kẹo cao su sẽ đốt cháy 11 kcal trong cơ thể, nhiều hơn khoảng 19% nếu bạn chỉ ngồi không trên ghế. Và sẽ có thể thấp hơn khi bạn chọn nhai kẹo cao su có nhiều đường.

Ngoài ra, nhai kẹo trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn ăn lượng thức ăn ít hơn khoảng 68 calo so với bình thường. Việc nhai singum giúp ta ít có cảm giác thèm ăn hơn, từ đó, hạn chế dung nạp năng lượng từ những thức ăn nhiều calo. Thế nên, ăn kẹo cao su sẽ không khiến bạn mập lên mà còn bạn giảm cân tốt hơn.

4Lợi ích sức khỏe của việc nhai kẹo cao su

  • Giảm căng thẳng và lo âu: Dựa trên nghiên cứu từ Tiến sĩ Andrew Scholey tại Đại học Swinburne (Australia) cho rằng hành động nhai kẹo cao su có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi khiến bạn bình tĩnh và thư giãn hơn.
  • Tăng cường trí nhớ: Theo nghiên cứu từ Đại học Northumbria (Anh), việc nhai kẹo singum có thể làm tăng lưu lượng máu, làm tăng oxy lên não lên đến 25 – 40%. Điều này cho thấy được lợi ích của việc nhai kẹo cao su ảnh hưởng tích cực tới khả năng suy nghĩ, trí nhớ và những chức năng nhận thức khác.
  • Tập trung tốt hơn: Kẹo cao su không chỉ làm sạch hơi thở, mà còn tăng khả năng tập trung của bạn. Động tác nhai kẹo giúp kích thích các dây thần kinh và các khu vực trong não, vì thế bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.
  • Cải thiện sức khỏe răng miệng: Khi bạn nhai, nước bọt trong khoang miệng được tiết ra nhiều hơn. Chính lượng nước bọt này sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn đồng thời giúp trung hòa và rửa trôi các axit gây hại từ thực phẩm.
  • Hỗ trợ việc từ bỏ thuốc lá: Kẹo cao su là một sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá không cần kê toa tác dụng nhanh, trong đó nicotine được hấp thụ thông qua các tuyến ở miệng.
  • Vệ sinh răng miệng: Nhai singum sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám trên răng và nước bọt tiết ra trong quá trình nhai kẹo sẽ củng cố men răng nhờ canxi và phốt pho.
  • Giảm khô miệng: Nhai singum giúp giảm tình trạng khô miệng hiệu quả vì nước bọt sẽ tiết ra nhiều gấp 10 lần so với bình thường khi không nhai kẹo.

Kẹo singum Lotte Xylitol hương bạc hà hũ 58g (từ 4 tuổi)

5Một số lưu ý khi nhai kẹo cao su để hỗ trợ giảm cân

  • Chọn kẹo cao su không đường: Kẹo cao su không đường chứa ít hơn 5 calo hơn so với các loại thông thường. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân hãy ưu tiên dòng sản phẩm này.
  • Không quá lạm dụng kẹo cao su: Việc sử dụng kẹo cao su đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng vào loại này. Bởi việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến bạn bị đầy hơi và tiêu chảy,… Lượng dùng được khuyến cáo là tối đa 5 – 6 viên/thỏi mỗi ngày là đủ.
  • Chú ý không nuốt kẹo cao su: Kẹo cao su có chứa thành phần là gôm, vì vậy nếu bạn không may nuốt phải bã kẹo thì có thể gây tắc ruột, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Tránh sử dụng khi cơ thể tiền sử dị ứng với thành phần kẹo cao su: Người có dị ứng với các thành phần của kẹo thì nên tránh sử dụng để ngừa nguy cơ gặp một số phản ứng xấu trên cơ thể.

Kẹo singum Hubba Bubba hương dâu hộp 56g (từ 3 tuổi)

6Tác hại khi nhai kẹo cao su quá nhiều

6.1. Ăn uống kém lành mạnh hơn

Về mặt lý thuyết, nhai kẹo giúp họ tránh ăn các thức ăn không lành mạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy kẹo cao su làm giảm động lực ăn những thức ăn dinh dưỡng, giảm cảm giác đói và những người ăn nhiều kẹo cao su có bữa ăn kém dinh dưỡng hơn so với những người không ăn.

6.2. Rối loạn thái dương hàm TMJ

Nếu bạn có thói quen nhai một bên nhiều hơn thì việc nhai kẹo cao su có thể dẫn đến sự mất cân bằng cơ hàm hay hội chứng rối loạn thái dương hàm (TMJ), điều này dẫn đến tình trạng đau mãn tính. Một số người bị đau quai hàm, đầu và cổ, có thể bị đau đầu, đau tai và đau răng theo thời gian.

6.3. Rối loạn tiêu hóa khi ăn nhiều

Ăn nhiều kẹo cao su có đường dẫn tới hội chứng kích thích ruột. Các chất ngọt mannitol và sorbitol gây kích ứng niêm mạc ruột dẫn tới đau bụng, tiêu chảy. Tình trạng đầy hơi cũng khiến bạn chán ăn, bỏ ăn.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa xảy ra khi ăn kẹo cao su

6.4. Gặp vấn đề răng miệng

Nếu kẹo cao su chứa đường thì bạn đã bao bọc răng bằng đường trong lúc nhai, dễ dàng dẫn đến sâu răng. Tuy nhiên, bạn nhai kẹo cao su không đường thì vẫn có nguy cơ gặp vấn đề răng miệng vì loại này có chứa chất chua và chất bảo quản có tính axit, có thể dẫn đến ăn mòn răng, từ đó dẫn đến các vấn đề về răng miệng.

Kem đánh răng cho bé 1 – 5 tuổi Chicco hương dâu 50 ml

6.5. Có thể bị nhiễm độc thủy ngân

Với những người đang niềng răng hoặc hàn răng thì nên tránh nhai kẹo cao su, vì trong hỗn hợp hàn răng thường chứa bạc, thiếc và thủy ngân. Lúc bạn nhai kẹo sẽ phá vỡ các hỗn hợp này, làm thủy ngân giải phóng vào hệ thống tiêu hóa, điều này có thể dẫn đến nhiễm độc thủy ngân.

Thủy ngân trong hỗn hợp niềng răng bị phá vỡ khi nhai kẹo

6.6. Dễ hình thành nếp nhăn trên mặt

Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể gây ra nếp nhăn sâu ở khóe miệng. Chuyên gia da liễu chỉ ra, nhai kẹo cao su thường xuyên là nguyên nhân gây ra nếp nhăn quanh miệng. Khi nhai kẹo cao su, cơ miệng phải hoạt động quá mức, lâu dài sẽ dẫn đến nếp nhăn.

6.7. Nuốt kẹo cao su có thể gây tắc ruột

Nuốt kẹo cao su có thể dẫn đến tắc nghẽn ruột. Nếu một người nuốt một lượng lớn kẹo cao su và thậm chí đang bị táo bón, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn đường ruột. Điều này chủ yếu xảy ra trong trường hợp trẻ em. Nếu như trẻ lỡ nuốt kẹo cao su bạn nên cho trẻ uống thật nhiều nước và ăn cháo với rau cắt nhỏ để tránh cho bé bị táo bón và tắc ruột.

Cháo tươi nhuyễn SG Food Baby vị bí đỏ, đậu xanh hộp 150g (từ 6 tháng)

Mặc dù kẹo cao su có những lợi ích tốt cho sức khỏe thì bạn vẫn cần cân nhắc và nhai kẹo cao su một cách hợp lý để tránh các tác hại của kẹo nhé!

Nói chung, kẹo cao su là loại thực phẩm chứa rất ít calo nên bạn không cần lo lắng về vấn đề ăn kẹo có béo hay không. Liên hệ ngay tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được tư vấn đặt hàng hoặc truy cập website avakids.com để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 23, 2024 7:47 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago