Categories: Sức khỏe

Cách nấu lẩu gà lá giang chua ngọt đúng điệu

Published by
Quách Phú Thành

Lẩu gà lá giang với hương vị ngọt ngọt chua chua rất dễ ăn. Để biết cách nấu món lẩu gà lá giang đúng vị với cách làm đơn giản nhất thì cùng xem tiếp bài viết này nhé!

Lẩu gà lá giang là món lẩu nổi tiếng của vùng đất Nam Bộ, món ăn này hấp dẫn thực khách nhờ hương vị chua chua ngọt thanh, đậm đà và cay nhẹ. Trời lạnh thì ăn lẩu thật thích đúng không? Cũng sắp vào mùa mưa rồi, hãy học ngay cách nấu món lẩu gà lá giang mà mình sắp hướng dẫn đây để làm cho cả nhà thưởng thức nha.

Chuẩn bị 20 phút Chế biến 60 phút Dành cho 3 – 4 người

1Nguyên liệu

  • 700g thịt gà
  • 150g lá giang
  • 3 cây sả
  • Vài trái ớt và 1 trái ớt sừng
  • 1/2 củ hành tây
  • 15g ngò rí, 15g ngò gai
  • Tỏi băm
  • Gia vị thông thường: Muối, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn
  • Ăn kèm với: bún tươi, bắp chuối, rau muống

2Cách thực hiện

Bước 1

Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn và ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều lên, để trong 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2

Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào nồi rồi cho tỏi băm vào phi vàng rồi vớt tỏi ra, cho tiếp sả cây và ớt đập dập vào xào thơm, sau đó cho thịt gà vào đảo đều cho săn.

Bước 3

Đổ 2 lít nước vào nồi, khi nước sôi lại thì vớt bọt cho nước dùng được trong, đồng thời hạ lửa nhỏ lại nấu thịt gà 20 phút cho thịt chín mềm.

Bước 4

Vò nát lá giang cho dập sau đó cho vào nồi.

Bước 5

Nêm nếm lại với 4 muỗng canh hạt nêm, 4 muỗng canh đường và 6 muỗng canh nước mắm. Sau đó bạn cho hành tây cắt múi cau, ớt sừng cắt lát, ngò om và ngò gai vào. Cuối cùng cho thêm tỏi phi là hoàn thành.

3Thành phẩm

Tìm hiểu ngay cách nấu lẩu gà lá é chuẩn vị Đà Lạt nhé! Nước lẩu ngọt thanh kết hợp với vị chua dịu của lá é, thịt gà dai vừa phải rất hấp dẫn.

Trời lạnh mà được thưởng thức một nồi lẩu gà lá giang nóng hổi, thơm phức thì còn gì bằng. Cùng nấu thử và cho mình biết thành phẩm của bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Xem thêm cách nấu nhiều món ăn ngon tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Mua nguyên liệu làm món lẩu gà lá giang tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách hóa XANH

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng Ba 22, 2024 7:53 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago