Categories: Sức khỏe

Tổng hợp 18 cách làm món mì Ý (Spaghetti) đơn giản ngon chuẩn vị nhà hàng

Published by
Quách Phú Thành

1. Mì Ý sốt bò bằm

Món mỳ Ý có thể chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng mỳ Ý sốt cà chua bò bằm là đơn giản và dễ hợp khẩu vị của mọi người nhất, lại rất thích hợp cho các bé giúp ăn ngon miệng và cung cấp đủ dinh dưỡng.

Những sợi mì vàng óng kết hợp cùng sốt cà chua, nấm dậy mùi thơm ngon đậm đà ở phiên bản chay, thay vào đó là mùi bò bằm thơm ngon, đậm đà của món mì mặn hấp dẫn. Bạn hãy rắc thêm một xíu tiêu và có thể ăn kèm với tương ớt nếu thích nhé.

2. Mì Ý sốt kem nấm

Mì Ý giờ đây là món ăn rất quen thuộc với thực khách, nhưng mỗi loại nước sốt và sợi mì Ý sẽ mang lại hương vị đặc biệt cho mỗi món mì Ý.

Mì Ý sốt kem nấm có vị béo của sữa tươi, vị bùi của hạt điều và thoảng hương thơm của ớt bột Paprika nhưng không hề cay như bạn nghĩ. Ngoài ra, nấm đông cô được nướng giòn khi ăn kèm với mì Ý, tăng thêm hương vị thanh đạm cho món ăn.

3. Mì Ý hải sản

Mì Ý hải sản là một món xào đơn giản nhưng đầy chất lượng để chiêu đãi người thân và bạn bè vào những dịp cuối tuần.

Sợi mì dai dai, mềm mềm, phần nước xốt có vị ngon ngọt của rau củ và tôm mực đậm đà, hấp dẫn, tất cả hòa quyện với nhau đem đến một món ăn ngon chứa đựng hương vị đặc trưng của biển cả.

Mì Ý hải sản phải ăn nóng mới ngon. Vì thế, ngay sau khi chế biến, bạn hãy bày biện để cả nhà dùng luôn nhé!

4. Mì Ý sốt kem

Với phiên bản mì chay, giờ đây những người ăn chay cũng có thể thực hiện và thưởng thức mì Ý thơm ngon bắt vị ngay tại nhà, hấp dẫn không thua kém gì những phiên bản mì mặn đâu nhé!

Mì Ý sốt kem chay có nước sốt màu hơi nâu, vị bùi béo của hạt điều và hương thơm đặc biệt của hương thảo. Thưởng thức cùng với sợi mì dai, mềm là món ăn khai vị rất lý tưởng dành cho gia đình bạn.

5. Mì Ý tôm

Công thức nấu món mì Ý tôm sốt kem phô mai và sốt óc chó độc đáo, hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà chắc chắn sẽ chinh phục được cả thực khách khó tính nhất.

Sợi mì vàng óng ánh cùng với sốt kem phô mai béo ngậy, vị đậm đà từ thịt tôm hòa quyện lại với nhau trở thành một món ăn hấp dẫn khó cưỡng lại.

Món mì Ý tôm sốt kem óc chó hứa hẹn đem lại bữa ăn hấp dẫn, đậm chất Tây cho cả gia đình với sợi mì dai, tôm ngọt thịt, hoà quyện với sốt kem óc chó béo ngậy, thơm ngon.

6. Mì Ý cua

Mì Ý cua – món ăn lạ miệng, hấp dẫn mang hương vị cực đậm đà mà cách làm lại vô cùng đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà.

Những sợi mì vàng óng kết hợp cùng sốt cà chua, thịt cua ngon ngọt đậm vị mang hương thơm hải sản đặc trưng. Bạn hãy rắc thêm một xíu tiêu đen cho món mì thêm dậy mùi, ấm nóng và có thể ăn kèm với tương ớt nếu thích nhé.

7. Mì Ý Carbonara

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay dĩa mì Ý Carbonara thơm ngon, béo ngậy mang hương vị đặc trưng cực thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà.

Sợi mì dai dai tơi ngon, không bị bở kết hợp cùng thịt xông khói thơm lừng, mằn mặn đậm đà vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi gia đình mình nhé!

8. Mì Ý sốt dầu tỏi

Mì Ý sẽ là món ăn tuyệt vời cho những ngày muốn thay đổi khẩu vị nhưng bạn lại ngại vì công thức mì Ý khá phức tạp và nhiều nguyên liệu. Hãy cùng Điện máy XANH vào bếp thực hiện món mì Ý sốt dầu tỏi – Spaghetti Aglio e Olio đơn giản mà lại thơm ngon tuyệt vời này nhé!

Sợi mì vàng óng cùng với dầu ô liu, mùi ngò tây thơm phức cùng hương vị dầu tỏi đặc trưng kích thích vị giác người ăn, khi đã ăn rồi chỉ muốn ăn thêm, ăn hoài không ngán.

Món mì Ý sốt dầu tỏi – Spaghetti Aglio e Olio với bạch tuộc được trình bày trên đĩa với nhiều màu sắc bắt mắt và hương thơm quyến rũ. Vị ngọt thơm từ bạch tuộc baby kết hợp với mì Ý dai dai thơm mùi tỏi tạo nên món ăn ngon khó tả mang đậm hương vị Ý.

9. Mì Ý sốt pesto

Mì Ý sốt pesto chín tới có sợi mì dai mềm vừa phải, kết hợp cùng nước sốt pesto đậm vị đặc trưng từ lá basil, mang màu xanh tươi đẹp mắt, kết hợp cùng tỏi và hạt óc chó bùi béo, thơm ngon dậy mùi và thịt tôm săn ngọt tươi mới.

Tất cả hòa quyện đem đến một món ăn vô cùng thơm ngon, lạ miệng, sẽ là làn gió mới cho thực đơn gia đình bạn thêm phong phú.

10. Mì Ý sốt củ dền

Mì Ý được dọn ra dĩa với trứng lòng đào đặt lên trên núng nính hấp dẫn, rắc thêm hành lá xanh tươi và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Món ăn có màu đỏ tím từ củ dền tự nhiên vô cùng bắt mắt, hương vị đặc trưng từ nước sốt củ dền hòa quyện cùng chút beo béo từ trứng lòng đào thơm ngon, lạ miệng.

11. Mì Ý mắt ma

Đêm tiệc buổi tối Halloween chắc hẳn không thể thiếu được sự góp mặt của các món ăn kinh dị rùng rợn. Mì Ý mắt ma chính là thứ mà thực đơn không thể bỏ lỡ.

Món mì Ý mắt ma máu đích thị là món hấp dẫn cho Halloween! Những viên thịt gà cùng trứng và sốt pesto với tạo hình hệt như những con mắt ma ghê rợn, ăn kèm với mì Ý trộn cùng nước sốt chua chua, thơm mùi các loại rau.

Món ăn này vô cùng xứng đáng để có mặt trong thực đơn đêm Halloween của gia đình bạn đấy nhé!

12. Mì Ý gà

Mì Ý gà giòn sốt kem là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm lại vô cùng đơn giản, chuẩn vị nhà hàng.

Những sợi mì vàng óng được cho ra đĩa kết hợp cùng sốt kem béo ngậy, thịt gà chiên giòn rụm được nhúng qua sốt cà chua đậm đà không thua kém nhà hàng. Bạn hãy rắc thêm một xíu mè rang và có thể ăn kèm với tương ớt nếu thích nhé!

Ngoài ra, bạn đã từng thử mì ý gà rán sốt tandoori kiểu Ấn Độ bao giờ chưa? Mì ý mềm dai, đậm gia vị cuộn cùng gà rán mềm mọng, đậm sốt tandoori, kết hợp với đó là vị tỏi hăng thơm và bơ béo ngậy sẽ khiến bạn bất ngờ và thích thú ngay vì độ ngon của món ăn đấy.

13. Mì Ý đút lò

Công thức chi tiết cách làm món mì Ý với phiên bản đút lò phô mai thơm ngon, hấp dẫn, cực đơn giản sẽ được bạn thực hiện ngay tại nhà.

Những sợi mì Ý xiên kết hợp với các loại rau củ như cà tím, nấm đùi gà cùng với xúc xích được phủ bởi một lớp phô mai béo ngậy, vị nước sốt thịt bò cà chua thơm ngon, đậm đà.

Đây chắc hẳn là một biến tấu vô cùng hấp dẫn của món mì Ý thông thường, trổ tài cho cả nhà một phen ngây ngất bạn nhé!

14. Mì Ý sốt phô mai

Mì Ý là món Tây được giới trẻ yêu thích, và nếu đã quá quen với những hương vị từ sốt thịt hay rau củ thì hôm nay Điện máy XANH sẽ giới thiệu đến bạn món mì Ý sốt phô mai thơm ngon và beo béo khó cưỡng nhé!

Chỉ trong thời gian ngắn bạn đã có ngay món mì Ý sốt phô mai thơm ngon, hương vị thịt xông khói hòa nguyện cùng vị béo của phô mai với trứng gà quả là khó cưỡng phải không nào.

15. Mì Ý sò điệp

Món mì Ý sò điệp với cách làm đơn giản, nhanh chóng, sợi mì Ý chín tới không bị bở kết hợp với nước sốt mì đậm đà, thơm lừng mùi rượu và thịt sò điệp áp chảo chín tới vẫn còn độ ngọt dai vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Khi ăn múc mì Ý ra dĩa, cho phần hành lá cắt nhỏ và sò điệp đã áp chảo vào là thưởng thức thôi. Rất thơm ngon và hấp dẫn phải không nào!

16. Mì Ý bí ngòi

Mì Ý là món ăn khá hấp dẫn với nhiều người, Điện máy XANH sẽ mách bạn 3 công thức biến tấu món mì Ý quen thuộc với nguyên liệu bí ngòi kết hợp cùng bơ, tôm chanh và bò nấm cực độc đáo nhé.

Mì Ý bí ngòi và bơ với công thức thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bí ngòi giòn thơm cùng với nước sốt bơ thơm béo hấp dẫn.

Mì Ý bí ngòi tôm chanh có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh của bí ngòi, màu đỏ của tôm và hương thơm cực kỳ hấp dẫn.

Cuối cùng, sự kết hợp của món mì Ý bí ngòi bò nấm có hương thơm vô cùng độc đáo, thịt bò mềm thơm, bí ngòi giòn ngon hòa cùng với phần nước sốt đậm vị. Món ăn thích hợp cho bữa sáng, bữa chính và ngay cả những buổi tiệc của gia đình bạn.

17. Mì Ý cá hồi

Mì Ý từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Hương vị thơm ngon đặc trưng, béo ngậy của cá hồi lại rất thích hợp dùng kèm với mì Ý đấy!

Món mì Ý cá hồi thơm ngon, nóng hổi, thịt cá hồi chín tới mềm ngon, beo béo kết hợp với nước sốt từ cà chua đậm đà, chua ngọt vô cùng kích thích vị giác đấy nhé!

18. Mì Ý đậu Hà Lan

Nếu bạn yêu thích đậu Hà Lan và ưa chuộng món mì Ý thì hãy dành chút thời gian để tham khảo 2 cách làm Mì Ý đậu Hà Lan đơn giản, đậm đà và cực thơm ngon ngay tại nhà nhé!

Mì Ý đậu Hà Lan nguyên hạt có hương vị mặn mặn, béo nhẹ đặc trưng của phô mai Parmesan kết hợp với vị bùi bùi của những hạt đậu Hà Lan, cùng với những sợi mì Ý mềm rất dễ ăn mà không ngán.

Mì Ý sốt đậu Hà Lan có màu xanh đẹp mắt từ rau bina và hương thơm đặc trưng của rau húng quế. Sợi mì thấm đều nước sốt vừa ăn, vị béo bùi của đậu Hà Lan và một chút vị hăng nhẹ của mù tạt sẽ khiến bạn mê mẩn đấy.

CLICK xem ngay chảo có nắp đậy đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo có nắp đậy nổi bật tại Điện máy XANH để nấu mì Ý dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là bài viết giới thiệu cách làm 18 cách làm món mì Ý thơm ngon độc đáo mang hương vị hấp dẫn cho thực đơn gia đình thêm phong phú mà lại cực kì đơn giản và dễ thực hiện tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với những công thức này nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng ba 24, 2024 7:59 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago