Sức khỏe

Món canh chua giải nhiệt

Published by
Quách Phú Thành

Nguyên liệu:

– Cá hú 500gr ( có thể thay thế bằng cá lóc hoặc các loại cá gia đình bạn yêu thích.)

– Cà chua 2 trái

– Đậu bắp 10 trái

– Trái thơm 300gr

– Bạc hà, kèo nèo, bông súng, điên điển, rau nhút. ( tuỳ loại rau bạn thích.)

– Rau nêm gồm có ngò gai, ngò rí, rau quế, rau ngổ, giá đỗ, ớt.

– Hành tím khô, tỏi, me khô.

Cách sơ chế và ướp cá

– Cá rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, ướp 15-30 phút với ⅓ muỗng cafe muối, ⅓ muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, thêm chút tiêu và ớt trộn đều lên cá. Bọc kín cất ngăn mát tủ lạnh.

Cách nấu:

– Đổ 2 lít nước vào nồi, bắc lên bếp sau đó mở lửa, nêm vào nước 1 muỗng canh vừa hạt nêm khoắng tan. Các bác cho hạt nêm vào lúc nước chưa sôi nước canh sẽ trong và ngon hơn.

– Đợi nước thật sôi, thả cá đã tẩm ướp gia vị vào nồi, vớt hết bọt nổi lên để nước canh thêm trong. Sau đó bỏ tiếp cà chua cắt múi và thơm thái lát vào nồi, nấu sôi thêm 2 phút, nêm thêm 1 muỗng muối, 5 muỗng nước cốt me, khoắng nhẹ cho đều gia vị. Cuối cùng đợi nước sôi lại, cho phần rau còn lại vào bếp, nấu sôi tiếp canh cho rau chín thì tắt bếp. ( nhà mình tắt bếp khi rau vừa chín tới )

– Bạn có thể nêm nếm tăng, giảm các loại gia vị theo sở thích nhà mình ạ.

– Múc ra tô thưởng thức. Phần trình bày tuỳ thuộc sở thích cá nhân ạ, bày biện cho đẹp mắt thì càng tốt hihi . Bạn nào có phi tỏi trước thì nhớ rắc lên trên hen với vài lát ớt để tăng hương vị món ăn.

– Chúc các bác nấu được thật nhiều các món ăn ngon. Bạn nào có công thức nấu ăn ngon của các món xin chia sẻ ở phần dưới bình luận nhé.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng Tư 4, 2024 11:07 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

6 ngày ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

6 ngày ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

6 ngày ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

6 ngày ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

7 ngày ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

7 ngày ago