Categories: Sức khỏe

Kem bao nhiêu calo? Cách làm kem ăn ngon mà không bị béo

Published by
Quách Phú Thành

Kem là lựa chọn lý tưởng để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng oi bức. Kể cả vào mùa đông se lạnh, nhiều người vẫn thích ăn kem như một cách để xả stress và thỏa mãn niềm yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng bận tâm đến hàm lượng calo và nguy cơ tăng cân khi ăn kem. Bạn xem bài viết để biết chính xác kem chứa bao nhiêu calo và ăn kem có bị tăng cân không nhé!

Kem bao nhiêu calo?

Kem được làm từ sữa hoặc kem sữa, kết hợp với phụ gia thực phẩm, chất tạo ngọt, hương liệu. Đây là món ăn có nhiều vị ngọt và béo ngậy. Các loại kem rất đa dạng tùy theo công thức chế biến như: Kem socola, vani, sầu riêng, đậu xanh… Tùy vào thành phần làm kem mà hàm lượng calo có thể khác nhau. Tính bình quân, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì 100g kem chứa 207 calo.

Vậy để biết một que kem bao nhiêu calo hay một cây kem tươi bao nhiêu calo, bạn cần xem xét trọng lượng của chúng. Chẳng hạn như ăn một ly kem tươi nặng 130g, cơ thể sẽ được nạp vào khoảng 262,1 calo. Những ly kem tươi cỡ lớn có thể chứa tới 500 – 600 calo. Ngoài năng lượng, món kem còn cung cấp chất béo, carbohydrate, chất đạm, một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

  • Kem chocolate có khoảng 380 calo.
  • Kem đậu xanh có khoảng 157 calo.
  • Kem dừa sữa có khoảng 175 calo.
  • Kem chuối có khoảng 160 calo.
  • Kem bơ có khoảng 220 calo.
  • Kem Celano có khoảng 180 calo.
  • Kem vani có khoảng 125 calo.

Ăn kem có béo không?

Kem chỉ là một món ăn vặt nhưng lại chứa hàm lượng calo ở mức cao. Tính theo nhu cầu calo bình quân cho 1 người trưởng thành, ăn 100g kem tươi đã cung cấp gần bằng 1/3 calo cần thiết cho 1 bữa ăn trong ngày. Chưa kể cơ thể sẽ nạp thêm năng lượng từ những thực phẩm khác.

Trong kem có nhiều calo bởi các thành phần nguyên liệu chứa nhiều chất béo, đặc biệt là các loại kem có thêm hương liệu như socola, sữa dừa,… Chính vì thế, nếu bạn ăn kem quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, ăn kem có béo không còn tùy vào cơ địa hấp thụ của từng người, lượng kem ít hay nhiều và thời gian vận động để tiêu hao calo. Nếu bạn ăn kem với một lượng vừa đủ trong ngày và kết hợp với các bài tập thể thao thì ăn kem không khiến bạn béo lên. Hoặc bạn nên ăn kem làm từ sữa tách kem, chất tạo ngọt không calo cũng ít bị béo hơn.

Ăn kem như thế nào để không bị tăng cân?

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà vẫn muốn ăn kem, thì hãy áp dụng các phương pháp sau đây vẫn có thể giúp bạn giữ gìn vóc dáng. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn kem để không bị tăng cân nhanh chóng:

  • Mỗi tuần chỉ ăn kem 1 – 2 lần, không ăn quá 100g/lần.
  • Nên ăn kem có thành phần trái cây để hạn chế chất béo và calo từ đường, sữa đặc, whipping cream.
  • Ăn kem vào buổi sáng hoặc gần trưa. Calo từ kem có thể tiêu hao dần sau những hoạt động trong ngày.
  • Không ăn kem vào buổi tối, đặc biệt không ăn kem trước khi ngủ đêm hoặc trong đêm.
  • Tính toán lượng calo từ kem và các thực phẩm khác muốn sử dụng trong ngày. Cân đối sao cho tổng lượng calo không quá cao.
  • Tăng cường tập thể dục để giải phóng calo nạp đã vào từ món kem. Bình quân, 15 phút tập luyện có thể đốt cháy 100 – 300 calo.
  • Kiểm soát thành phần của kem bằng cách tự làm kem tại nhà. Bạn chọn các nguyên liệu lành mạnh, chứa ít calo để giảm nguy cơ tăng cân.

Cách làm kem thơm ngon tại nhà mà không sợ béo

Theo công thức truyền thống, kem được làm từ whipping cream, sữa, sữa đặc hoặc đường nên rất ngọt và nhiều calo. Bạn tham khảo một số cách làm kem dưới đây bằng nguyên liệu tự nhiên ít calo, ít bị béo nhé!

Kem sữa chua hoa quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300g sữa chua Hy Lạp không đường;
  • 3 – 4 thìa canh bột matcha;
  • 10ml mật ong nguyên chất;
  • Trái cây: Bơ, chuối, dứa hoặc chọn theo sở thích.

Cách bước làm kem:

  • Bước 1: Rửa sạch trái cây, gọt bỏ vỏ, thái thành từng lát nhỏ.
  • Bước 2: Cho sữa chua, bột matcha và mật ong vào trong bát. Trộn đều lên cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Bước 3: Lót một lớp giấy nến vào trong khay làm kem. Đổ hỗn hợp sữa chua vào, dàn đều ra.
  • Bước 4: Xếp những miếng hoa quả đã cắt lên trên. Cho khay vào trong ngăn đông của tủ lạnh. Lưu ý không để chung với thực phẩm tươi sống.
  • Bước 5: Chờ cho kem đông đặc lại, sau 3 – 4 tiếng là có thể thưởng thức.

Kem que dưa hấu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500g dưa hấu;
  • 1 quả chanh tươi;
  • 15ml mật ong nguyên chất;
  • 15g lá bạc hà.

Các bước làm kem:

  • Bước 1: Rửa sạch dưa hấu, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ. Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước và bỏ hạt. Rửa lá bạc hà, để ráo nước.
  • Bước 2: Cho dưa hấu, lá bạc hà, mật ong vào máy xay sinh tố. Cho thêm nước chanh vào và nêm nếm để tránh bị chua. Xay cho mịn các nguyên liệu, sau đó dùng rây lọc để loại bỏ bã.
  • Bước 3: Rót hỗn hợp nguyên liệu vào khay làm kem que, đặt chiếc que ở giữa mỗi khuôn kem. Cho khay vào ngăn đá tủ lạnh, không để chung với thực phẩm sống.
  • Bước 4: Chờ 4 – 5 tiếng thì bỏ kem ra và thưởng thức.

Câu hỏi kem bao nhiêu calo đã được bài viết giải đáp chi tiết. Bạn cũng biết được cách làm kem ngon không cần whipping cream. Tuy nhiên, bạn chớ thấy kem tự làm tại nhà ít béo mà ăn nhiều nhé! Ăn kem lạnh có thể làm tổn thương niêm mạc họng, nguy cơ gây đau đầu vì sự co lại đột ngột của các mạch máu. Để đảm bảo an toàn, bạn nên để kem ra khỏi tủ một lúc rồi hãy ăn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 4:24 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago