Categories: Trồng người

Nghe dân gọi tên cây mủa, đến nơi hóa ra là rau nhà nào cũng ăn

Published by
Quách Phú Thành

Anh Nguyễn Quang Thăng (sinh năm 1982) ở thôn Thắng Yên, xã Thượng Vũ (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) từng 2 lần tham gia quân đội.

HTX Dịch vụ thu mua và chế biến nông sản của gia đình anh Thăng tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Năm 2013, anh trở về quê làm việc đồng áng, nhưng cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Nhận thấy xã Thượng Vũ nhiều năm có thế mạnh phát triển cây mủa hàng hóa, anh quyết định mua xe lôi để vận chuyển hàng cho bà con.

Năm 2014, anh dồn hết vốn thu mua mủa lá (cây hành lá) về sơ chế tại nhà. Những ngày đầu vợ chồng anh phải đến từng gia đình để liên hệ thu mua, sơ chế rồi đi giao cho khách ở nhiều nơi. Mỗi ngày, gia đình anh xuất đi từ 3,5-4 tấn mủa lá. Anh còn thường xuyên đi các tỉnh trồng nhiều mủa như Hưng Yên để đặt mua cây giống về phục vụ gia đình và bà con trong xã.

Năm 2019, anh Thăng làm nhà xưởng rộng 500 m2 trên đất của gia đình và thành lập HTX Dịch vụ thu mua và chế biến nông sản. Anh mua 3 dây chuyền tự động rửa, thái, sấy khô cây mủa tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Từ ngày đi vào hoạt động, HTX của gia đình anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động trong xã với thu nhập 120.000 đồng/người/ngày.

Ngoài ra, còn có 20 công nhân chuyên rửa, thái, sấy khô và đóng gói làm việc liên tục từ 14 giờ hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau với mức lương từ 10-14 triệu đồng/tháng. Từ ngày đưa máy móc vào sản xuất, mỗi ngày HTX xuất đi gần 3 tấn mủa thành phẩm đã sấy khô, tương ứng với 18-20 tấn lá mủa tươi, cho thu lãi 10 triệu đồng.

Ông Hoàng Minh Phấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thượng Vũ cho biết: “Ngoài sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Thăng còn có nhiều đóng góp cho địa phương cũng như phong trào mà các cấp, các ngành trong huyện, xã phát động”.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 26, 2024 12:39 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago