Categories: Sức khỏe

Mướp đắng có bao nhiêu calo?

Published by
Quách Phú Thành

Mướp đắng thường được cân nhắc và bàn luận trong việc quản lý bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, kết luận cho thấy liệu mướp đắng có tác dụng đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hay không thì vẫn còn chưa nhất quán và cần nhiều bằng chứng khoa học hơn nữa. Tuy nhiên. Một số lợi ích về sức khỏe mà mướp đắng mang lại có thể kể đến như sau:

2.1 Giảm béo bụng

Mặc dù hầu hết các dữ liệu cho đến nay được thực hiện trên chuột thí nghiệm, nhưng có bằng chứng đầy hứa hẹn cho thấy khả năng giảm tích trữ chất béo nội tạng của mướp đắng. Bổ sung mướp đắng đã được chứng minh là làm giảm sự gia tăng của các tế bào mỡ do các gen điều hòa không phải chịu trách nhiệm nhiều trong việc tạo ra các tế bào mỡ mới. Giảm vòng eo khi ăn mướp đắng cũng đã được quan sát thấy trong các nghiên cứu sơ bộ trên người.

2.2 Tăng cường khả năng miễn dịch

Mướp đắng chứa một loại protein có tên là Momordica anti-human immuno virus protein (MAP30). MAP30 đã được chứng minh là hỗ trợ nhiều chức năng của hệ thống miễn dịch ví dụ như ức chế sự lây nhiễm HIV của tế bào lympho T, tăng cường số lượng tế bào tiêu diệt tự nhiên và tế bào trợ giúp T, tăng sản xuất tế bào B của các globulin miễn dịch. Do đó, mướp đắng dường như có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch mạnh mẽ.

2.3 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Mặc dù nghiên cứu trên người còn khá hạn chế, nhưng mướp đắng cũng cho thấy nhiều hứa hẹn trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chứng minh khả năng giảm mức cholesterol bằng cách thúc đẩy sự bài tiết cholesterol thông qua axit mật của các sản phẩm chiết xuất từ mướp đắng. Hơn nữa, ăn trái cây và rau quả thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách cung cấp chất xơ, kali và vitamin chống oxy hóa. Tăng sự đa dạng và số lượng trái cây và rau quả trong bữa ăn thông qua các loại thực phẩm như mướp đắng sẽ hỗ trợ một lối sống lành mạnh cho tim.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 23, 2024 8:17 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago