Categories: Sức khỏe

1 cái bánh quẩy bao nhiêu calo? Ăn bánh quẩy có gây béo không?

Published by
Quách Phú Thành

Bánh quẩy là một món ăn vặt quen thuộc, khoái khẩu với nhiều người bởi hương vị thơm ngon và béo ngậy của nó. Cùng Nhà thuốc An Khang tìm hiểu 1 cái bánh quẩy bao nhiêu calo qua bài viết dưới đây nhé!

1Bánh quẩy bao nhiêu calo?

Trong một cái bánh quẩy chứa 92 calo. Do vậy, với 100g bánh quẩy, lượng calo khá cao và có thể lên đến 460 calo.

Ngoài ra, tùy theo cách chế biến mà lượng calo trong bánh quẩy có thể khác nhau, chẳng hạn như:

  • Giò cháo quẩy: một bát cháo chứa khoảng 92 calo.
  • Quẩy cay: trong 100g quẩy cay sẽ chứa khoảng 476 calo.
  • Quẩy đùi gà: chỉ khoảng 75 calo.
  • Bánh bò quẩy hộp: món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, dạng hình trụ hoặc xiên que. Trong 1 chiếc bánh như trên có khoảng 105 calo.

Lượng calo trong 1 cái bánh quẩy khá cao

2Ăn bánh quẩy có gây béo không?

Với lượng calo đã nói ở trên, nếu bạn chỉ ăn 1 chiếc bánh quẩy tương đương với 92 calo thì sẽ không làm bạn tăng cân ngay được. Nhưng nếu bạn ăn thường xuyên và ăn quá nhiều bánh quẩy cùng một lúc thì nguy cơ béo phì và tăng cân không kiểm soát hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc ăn quẩy có gây béo hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tập luyện, thói quen sinh hoạt đến cách bạn ăn quẩy cùng với món gì và tần suất ăn quẩy trong 1 ngày hay 1 tuần,…

Có thể thấy, nếu bạn ăn hết 100g quẩy đường thì lượng calo nạp vào cơ thể rất lớn. Nếu lượng calo này không được giải phóng thì cơ thể sẽ bị tích tụ mỡ, từ đó dẫn đến béo phì. Do đó, bánh quẩy được xếp vào nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo và dễ gây tăng cân và béo bụng.

Bánh quẩy có thể xếp vào nhóm các thực phẩm gây béo phì

3Ăn bánh quẩy có tốt không?

Nguyên liệu chính làm nên bánh quẩy thường là bột mì, bột gạo, bột nếp, phèn chua… Hơn nữa, cách làm món này cũng rất đơn giản, chỉ cần nặn khối bột rồi rán ngập trong dầu sôi. Sau đó, ta có thể thêm phèn chua nhằm tăng hương vị cũng như độ giòn cho bánh quẩy.

Vì cách chế biến như vậy nên bánh quẩy chứa khá nhiều dầu mỡ và tinh bột. Có thể thấy rằng, nó không hề tốt cho những người đang giảm cân, béo phì, người mắc bệnh máu nhiễm mỡ hoặc gan nhiễm mỡ,…

Mặt khác, phèn chua trong bánh quẩy có chứa nhôm, đây là một dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể người khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều thực phẩm có chứa nhôm có thể gây ra một số vấn đề như thiếu máu, tiểu đường, loãng xương,…

Bánh quẩy không hề tốt cho những người bị béo phì hoặc gan nhiễm mỡ

4Cách ăn bánh quẩy không lo gây béo

Tính toán lượng calo trong ngày

Cần phải tính toán lượng calo mỗi ngày, sao cho lượng calo nạp vào cơ thể thấp hơn lượng calo mà bạn đã tiêu thụ.

Cơ thể người trưởng thành cần khoảng 1600-2000 calo mỗi ngày và tùy vào thể trạng của mỗi người. Do vậy, khi bạn đã ăn quẩy thì nên giảm khẩu phần ăn trong ngày sao cho lượng calo nạp vào không bị dư thừa.

Cần phải tính toán lượng calo mỗi ngày khi tiêu thụ quẩy

Bổ sung thêm chất xơ

Nếu có thể, nên ăn bánh quẩy cùng với các loại chất xơ như rau xanh, trái cây tươi,… Điều này không chỉ làm tăng cảm giác ngon miệng, mà còn giúp hạn chế cơn đói và liều lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, việc bổ sung thêm chất xơ rất hiệu quả trong việc hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nên ăn bánh quẩy cùng với các loại chất xơ như rau xanh, trái cây tươi

Không nên ăn vào buổi tối

Bánh quẩy là một loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, do vậy nếu tiêu thụ quẩy vào buổi tối trong một thời gian dài sẽ khiến insulin tiết ra nhiều, thậm chí có thể gây hạ đường huyết vào buổi sáng hôm sau.

Ăn bánh quẩy vào buổi tối gây ảnh hưởng xấu đến đường huyết của cơ thể

Lựa chọn tần suất ăn trong tuần

Mặc dù bánh quẩy là một loại đồ ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng nhưng bạn không nên ăn chúng quá thường xuyên hoặc quá nhiều trong cùng một lúc. Lý do bởi bánh quẩy chứa một lượng calo và chất béo cao, gây hại cho sức khỏe con người nếu tiêu thụ quá mức. Do đó, mỗi lần ăn, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và ăn tối đa 2 – 3 lần/tuần.

Chỉ nên ăn bánh quẩy tối đa 2 – 3 lần/tuần.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về giá trị dinh dưỡng của bánh quẩy. Hãy chia sẻ bài viết nhiều hơn để bạn bè và người thân của bạn cùng biết nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 12:29 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago