Categories: Sức khỏe

Bật mí 1 quả quýt bao nhiêu calo và lợi ích tuyệt vời từ quýt

Published by
Quách Phú Thành

Quýt là loại trái cây phổ biến ở nước ta, thường được ăn vào mùa nắng nóng. Không những vậy, quýt không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn thường xuyên được sử dụng trong các chế độ ăn kiêng giảm cân.

Quýt bao nhiêu calo?

Nhiều người yêu thích quýt vì vị chua ngọt thơm ngon và khả năng cung cấp vitamin, khoáng chất tuyệt vời của loại quả này. Theo các chuyên gia, trung bình 100g quýt chứa 53,3 kcal calo. Ngoài ra, quýt rất giàu dinh dưỡng giúp hạn chế calo và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Một số lợi ích tuyệt vời khi ăn quýt

Chắc hẳn sau khi biết được quýt bao nhiêu calo thì điều mà mọi người quan tâm chính là công dụng của loại quả này đối với sức khỏe con người. Quýt có nhiều công dụng, từ vỏ quýt cho đến múi quýt đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt quả quýt có những công dụng sau:

Tốt cho hệ tim mạch

Quả quýt rất giàu kali có tác dụng hạ huyết áp, loại bỏ natri dư thừa và loại bỏ cholesterol xấu bám trên thành mạch. Theo một số nghiên cứu, bổ sung quýt vào chế độ ăn uống có thể giúp trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin C.

Tăng khả năng miễn dịch

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe, quýt là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Hơn hết, lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch và mang đến hệ tiêu hóa tốt hơn cho bạn và gia đình.

Phòng chống bệnh tiểu đường

Quýt chứa chỉ số đường huyết khá thấp, giúp bạn đối phó với các vấn đề về đường huyết. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như flavonoid rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa hình thành mỡ, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tiểu đường tuýp 2.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Quýt là loại trái cây giàu vitamin A, C và carotene giúp ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc. Đặc biệt, vitamin C giúp làm da rạng rỡ, ngăn ngừa lão hóa, tăng sinh collagen, tái tạo tế bào và trẻ mãi không già.

Ăn nhiều quýt có gây thừa cân không?

Nhìn chung, 1 quả quýt chứa tương đối ít calo, 80% là nước, chất xơ và vitamin C dồi dào nên ăn quýt không gây béo phì. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa và hạn chế hấp thu các thực phẩm giàu calo khác của cơ thể nên không gây tăng cân.

Một số lưu ý khi ăn quýt

Nhiều người lựa chọn quýt để bổ sung vào chế độ ăn kiêng giảm cân an toàn và hiệu quả của mình. Vậy làm thế nào để ăn quýt tốt cho sức khỏe, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch đưa loại quả này vào thực đơn lành mạnh của mình.

Thời điểm ăn thích hợp

Không nên ăn quýt khi bụng đói, vì có thể gây đầy bụng, tăng tiết axit và gây hại cho dạ dày. Đặc biệt, người bị đau bụng, viêm tá tràng không nên ăn quýt khi đói. Vì vậy, chỉ nên ăn quýt khi đã no khoảng 1 – 2 tiếng.

Tập thể dục điều độ

Thêm quýt vào chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện những bài tập thể dục, thể thao thường xuyên giúp giảm lượng calo. Đồng thời, mỡ thừa được chuyển hóa để phục vụ cho hoạt động thể chất hàng ngày.

Những đối tượng không được ăn quýt

Bệnh nhân viêm loét dạ dày

Người bị ợ chua, viêm loét nặng hoặc người mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa không nên ăn quýt.

Người đang mắc bệnh thận

Người bị bệnh thận dễ bị sỏi thận nặng hơn nếu ăn nhiều quýt.

Người có vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa

Người mắc bệnh đường tiêu hóa hoặc vừa phẫu thuật đường tiêu hóa nên hạn chế ăn loại quả này, bởi hàm lượng axit citric cao làm vết thương khó lành, chảy máu.

Người đang uống thuốc kháng sinh

Người đang dùng thuốc kháng sinh ăn nhiều quýt có thể làm hỏng cấu trúc của thuốc, làm mất tác dụng của thuốc.

Gợi ý những món ăn ngon với quả quýt

Một số món ăn vô cùng thanh đạm ăn cùng quýt giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm thông thường. Dưới đây là một số món ăn dễ chế biến từ quýt để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Salad quýt

Salad quýt tươi ngon với cách làm đơn giản, nhanh gọn, giàu vitamin và chất xơ nên trở thành món ăn rất tốt cho người ăn kiêng.

Trà mật ong quýt

Vỏ quýt thường được đun với nước sôi, thêm một ít gừng và mật ong. Uống trà quýt có thể hỗ trợ điều trị các chứng ho dai dẳng theo mùa, viêm họng do thay đổi thời tiết hay các bệnh về đường hô hấp mãn tính.

Quýt ngâm với đường

Quýt ngâm với đường phèn cũng là một trong những thực phẩm rất hữu ích để phòng ngừa ho, cảm lạnh và nâng cao khả năng miễn dịch. Khi pha trà, bạn có thể thêm nước quýt ngâm và trộn với đá để có một thức uống ngon và bổ dưỡng.

Hy vọng bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn biết được quýt bao nhiêu calo, ăn quýt có giảm cân không và công dụng của quả quýt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn phải thực hiện các bài tập thể dục thể thao để vận động và nâng cao thể chất. Ngoài ra, bạn đọc có thể tự tìm hiểu và tham khảo cách tính calo để có thể tính toán lượng calo nạp vào cơ thể trong một ngày và đảm bảo cơ thể luôn ở mức cân nặng phù hợp.

Xem thêm:

  • Bị viêm họng ăn quýt được không
  • Mẹ sau sinh ăn quýt được không

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 23, 2024 9:02 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago