Categories: Sức khỏe

Lợi ích bất ngờ từ rau diếp

Published by
Quách Phú Thành



Trang chủ &nbsp&nbspGóc y khoa&nbsp&nbspLợi ích bất ngờ từ rau diếp

Lượng calo có trong rau diếp khá thấp, trong 100g rau diếp chỉ chứa khoảng 15 calo. Rau diếp có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như vitamin A và vitamin K và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.

Ngăn ngừa ung thư

Theo Viện Ung Thư và Hiệp Hội Ung Thư Mỹ thì những thực phẩm giàu vitamin A và vitamin C có khả năng chống lại được một số bệnh ung thư. Rau diếp có chữa cả vitamin A và vitamin C nên có khả năng chống ung thư.

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết khi mang thai và cho con bú

Axit folic có trong rau diếp giúp phòng tránh bệnh thiếu máu khi mang thai. Điều này đã được chứng minh trong một loạt thí nghiệm trên những phụ nữ mang thai khi ăn rau diếp. Ăn rau diếp, rau bina, măng tây, đậu Hà Lan, súp lơ sẽ làm tăng axit folic hoặc vitamin B. Đối với phụ nữ mang thai, lượng vitamin B cần thiết trong khoảng thời gian 3 tháng cuối khi mang thai là 300-500 mcg. Nếu thiếu vitamin B sẽ dẫn đến thiếu máu hồng cầu khổng lồ.

Làm dịu khả năng tình dục

Các nhà nghiên cứu của đại học California đã tiến hành một loạt các thí nghiệm và nhận thấy rằng rau diếp có khả năng làm dịu khả năng tình dục. Mặc dù phát hiện này còn gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên rau diếp được khuyến cáo là tốt cho những người đàn ông bị xuất tinh sớm.

Cải thiện khả năng sinh sản

Rau diếp tươi có chứa cả folate và vitamin C. Folate giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi khỏe mạnh trong suốt thời kì mang thai, đồng thời làm giảm các biến chứng. Ngoài ra folate cũng cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. Vitamin C tăng cường bảo vệ hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng Rau diếp có chứa zeaxanthin có lợi ích trong việc cải thiện thị lực. Zeaxanthin là một chất có đặc tính chống oxy hóa, có lợi trong việc phòng ngừa đục thủy tinh thể. Ngoài ra, các chất flavonoid trong rau diếp giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Xương chắc khỏe

Rau diếp giàu vitamin K, giúp xương chắc khỏe bằng cách hoạt động và làm tăng hàm lượng osteotrophic, giúp ngăn ngừa loãng xương. Vitamin K cũng làm giảm tổn thương não bộ và do đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Giảm cân

Rau diếp cực kì tốt cho những người ăn kiêng bởi rau diếp chứa hàm lượng calo rất thấp. Thêm nữa, rau diếp cũng chứa nhiều nước giúp cung cấp nước cho cơ thể và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no trong thời gian dài.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Rau diếp rất giàu axit folic, là chất được biết đến để giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Và ngoài ra axit folic còn phòng tránh được bệnh thiếu máu.

Điều trị chứng mất ngủ

Ăn rau diếp giúp điều trị chứng mất ngủ vì trong rau diếp chứa lactucarium – một chất gây ngủ.

Theo Phapluatdoisong.com

11 Tháng Một, 2018

Bài viết khác

  • Vắc xin COVID-19 và những lầm tưởng tai hại
  • Chuyên gia phân tích mức độ nguy hiểm của chủng virus SARS-CoV-2 mới
  • Lạm dụng và lệ thuộc vào pregabalin và gabapentin: Cảnh báo Đặc biệt từ TGA
  • Chuyên gia nói gì về băn khoăn SARS-CoV-2 lây qua thực phẩm?
  • Ngủ đông khiến tế bào ung thư dễ tái phát
  • Bản tin ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 2:56 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago