Categories: Sức khỏe

Rong biển bao nhiêu calo? Ăn rong biển có béo không?

Published by
Quách Phú Thành

Các món ăn được chế biến từ rong biển đều rất hấp dẫn và có hàm lượng dinh dưỡng cao như canh, bánh snack, nộm, rong biển sấy, snack rong biển,… Tuy nhiên, rong biển bao nhiêu calo và việc ăn nhiều loại thực phẩm này có khiến cơ thể tăng cân. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu thông tin qua bài viết sau nhé!

1Rong biển bao nhiêu calo?

1.1 100g rong biển khô bao nhiêu calo?

Rong biển khô được rất nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi có thể sử dụng làm đồ ăn vặt hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau. Trong 100g rong biển khô sẽ chứa khoảng 43 – 45 calo, hàm lượng này sẽ ít hơn một chút so với rong biển tươi.

Hộp 10 gói snack rong biển hữu cơ tách muối vị truyền thống Alvins 15g

1.2 Rong biển tươi bao nhiêu calo?

Rong biển tươi có hàm lượng calo cao hơn đôi chút so với rong biển khô. Nếu 100g rong biển khô sẽ chứa khoảng 43 – 45 calo thì rong biển tươi chỉ số này là 50 calo.

Tuy có sự chênh lệch hàm lượng calo giữa hai loại nhưng nó không đáng kể nên bạn có thể dễ dàng chọn rong biển tươi hay khô theo ý thích mà không cần quá phân vân.

100g rong biển tươi chứa khoảng 50 calo

1.3 Canh rong biển bao nhiêu calo?

Rất khó có thể xác định chính xác hàm lượng calo trong canh rong biển vì nó còn phụ thuộc vào hàm lượng rong biển bạn sử dụng cũng như các nguyên liệu kết hợp để nấu cùng như thịt, tôm, đậu hũ…

Ví dụ như bạn sử dụng 1000g rong biển nấu cùng 100g tôm thì món canh được tạo ra sẽ có khoảng 144 calo. Hàm lượng này là tương đối vì trong canh còn có thêm các thành phần nhỏ khác như dầu mỡ, nước…

Tùy vào từng nguyên liệu bạn sẽ tính tương đối được lượng calo có trong canh. Tuy nhiên đây vẫn là không phải là con số quá lớn nên bạn có thể an tâm thưởng thức món canh này mà không cần lo lắng nhiều về vấn đề cân nặng.

Calo rong biển phù thuộc vào hàm lượng rong biển và các nguyên liệu kết hợp

2Ăn rong biển có béo không?

Dựa trên hàm lượng calo có trong rong biển thì ta có thể kết luận những món ăn được chế biến từ loại tảo biển này sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến vấn đề cân nặng. Nếu sử dụng rong biển đúng cách và có chế độ ăn khoa học thì không những không tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Trong rong biển có một hàm lượng chất xơ giúp giảm mỡ, hợp chất fucoidan giúp làm giảm thiểu cơn đói. Bên cạnh đó alginate có trong rong biển sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, giúp bạn hạn chế được tình trạng ăn vặt. Nhờ đó góp phần làm giảm cân hiệu quả, an toàn ngay từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra nếu muốn ăn vặt nhưng vẫn kiểm soát được cân nặng bạn có thể dùng snack làm từ rong biển để bổ sung chất xơ và đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rong biển không gây ảnh hưởng đến vấn đề tăng cân

3Công dụng của rong biển đối với cơ thể

3.1 Tốt cho tim mạch

Thành phần chất xơ hòa tan và chuỗi axit béo có trong rong biển giúp điều hòa huyết áp, góp phần ngăn ngừa tình trạng đông máu. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chỉ ra được rằng rong biển có khả năng giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu và giảm thiểu chỉ số mỡ trong máu hiệu quả.

Rong biển tốt cho tim mạch

3.2 Tăng sức đề kháng

Rong biển là một trong những thực phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng nhờ lượng chất oxy hóa cao tạo nên lớp bảo vệ, giúp cơ thể chống chọi lại được một số tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Bên cạnh đó, rong biển cũng giúp hạn chế được tình trạng kích ứng da.

Thậm chí, nhiều bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng rong biển không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh thông thường mà còn có tác dụng hạn chế được những căn bệnh truyền nhiễm khác như HIV tác động vào cơ thể.

Rong biển giúp tăng sức đề kháng

3.3 Tăng chức năng tuyến giáp

Iot là chất quan trọng giúp tuyến giáp hoạt động ổn định, nếu thiếu iot sẽ khiến cơ thể bị khô da, mất năng lượng và tăng cân. Rong biển nổi tiếng là 1 loại thực phẩm chứa nhiều iot, chỉ cần một lượng nhỏ rong biển cũng đã đủ để cung cấp iot cần thiết cho cơ thể trong 1 tuần.

Tăng chức năng tuyến giáp

3.4 Điều hòa đường huyết

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rong biển còn có tác dụng điều hòa đường huyết hiệu quả ở những người mắc bệnh huyết áp cao. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu sử dụng 1,5g rong biển mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp trong vòng 6 tháng. Bên cạnh đó, các triệu chứng liên quan đến hiện tượng tăng huyết áp cũng được cải thiện.

Lốc 3 gói rong biển vị truyền thống Tohogenkai 12g

3.5 Tốt cho hệ xương

Hàm lượng canxi dồi dào có trong rong biển có tác động tích cực đến hệ xương của con người và hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Lượng canxi có trong rong biển thậm chí là cao gấp 7 lần so với sữa.

Hàm lượng canxi dồi dào có trong rong biển có tác động tích cực đến hệ xương

3.6 Giảm khả năng hấp thụ chất béo

Không chỉ có lượng calo thấp mà rong biển còn có khả năng giúp hạn chế sự hấp thu chất béo của cơ thể bằng cách ức chế men tiêu hóa lipase. Như vậy, rong biển là một loại thực phẩm vừa ngon, bổ dưỡng lại không sợ béo và tốt cho sức khỏe.

Giảm khả năng hấp thụ chất béo

4Giảm cân có nên ăn rong biển mỗi ngày?

Rong biển chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không phải cứ ăn rong biển mỗi ngày là đạt được sự giảm cân như kì vọng mà bạn cần phải có chế độ ăn hợp lí, kiểm soát nghiêm ngặt thực đơn hàng ngày giữa calo nạp vào và tiêu thụ.

Vậy nên, không phải cứ ăn nhiều, ăn mỗi ngày là tốt cho giảm béo mà cần phải có chế độ ăn kết hợp tập thể dục hợp lí. Khẩu phần ăn phải được tính toán kĩ và tùy theo tình trạng cụ thể cũng cần phải có chỉ dẫn của bác sĩ hoặc những người có kiến thức chuyên môn về cơ thể.

Lốc 3 gói snack rong biển cho bé vị lá xanh Tohogenkai 12g

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc rằng rong biển bao nhiêu calo và ăn rong biển có béo không. Nếu cần thêm thông tin hay thắc mắc gì, hãy truy cập vào website avakids.com hoặc liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7h30 – 22h00) để được tư vấn và mua ngay những loại snack rong biển chất lượng nhé!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 25, 2024 5:54 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago