Categories: Sức khỏe

Giải đáp: Rau câu bao nhiêu calo?

Published by
Quách Phú Thành

Vào những ngày hè nóng bức, có lẽ không ai có thể từ chối một ly thạch rau câu ngon lành, ngọt mát. Món ăn vặt có màu sắc rực rỡ hấp dẫn này được rất nhiều người yêu thích từ người già, thanh niên cho đến trẻ em. Đặc biệt, rau câu còn xuất hiện trong nhiều thực đơn ăn kiêng, giảm béo.

Rau câu bao nhiêu calo?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: Trong rau câu bao nhiêu calo? bằng những con số vô cùng chính xác. Theo đó, hàm lượng calo trong 100 g thạch rau câu là 61,7 kcal, thấp hơn so với thạch thông thường.

Đường, sữa, trái cây, phô mai hay nhiều chất độn khác thường được sử dụng trong chế biến để thạch ngon hơn, hấp dẫn hơn. Do đó, hàm lượng calo của thạch tăng lên đáng kể, tùy thuộc vào các thành phần được thêm vào. Cụ thể lượng calo của từng loại thạch khác nhau như sau:

  • Bột rau câu: 61 kcal;
  • 1 cái kẹo thạch jelly: 15 kcal;
  • 100 g rau câu dừa: 80 kcal;
  • 1 hộp nhỏ thạch rau câu đóng hộp: 17 kcal;
  • Thạch rau câu không chứa đường: 28 – 30 kcal;

Ăn rau câu có gây béo phì không?

Ăn rau câu có béo không phụ thuộc nhiều vào cách chế biến và cách ăn của mỗi người. Nhiều loại thạch được bổ sung nhiều đường tinh luyện, kết hợp với chè, trà sữa, sữa chua,… nên không tốt cho quá trình giảm cân. Để có thể ăn thạch mà không sợ tăng cân, chúng ta cần có công thức chế biến rau câu dành riêng cho người đang giảm cân. Đồng thời có thể kết hợp chúng một cách hợp lý trong thức ăn hàng ngày.

Một số lợi ích từ rau câu tới sức khỏe con người

Rau câu là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người đang muốn giảm cân. Một số lợi ích tuyệt vời không thể không nhắc đến khi sử dụng rau câu đó là:

Hỗ trợ giảm cân

Do chứa ít calo và không chứa chất béo nên rau câu là một trong những thực phẩm hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân. Do thạch có thể nở ra gấp 2 – 3 lần sau bữa ăn nên tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Cải thiện đường tiêu hóa

Khoa học đã chứng minh rau câu được làm từ rong biển chứa hàm lượng calo thấp, rất có hữu ích cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Như vậy, khi dùng đúng cách, rau câu sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp nhuận tràng, chống táo bón, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Giảm cholesterol và giải độc

Một ly thạch mát lạnh trong ngày hè oi bức là sự lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Rau câu có chứa trái cây clementine, giúp loại bỏ chất thải và hỗ trợ lưu thông. Không những vậy, trong rau câu không chứa cholesterol nên rất lý tưởng để hạn chế tích tụ mỡ thừa, giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ ở người huyết áp cao.

Tốt cho tóc và da

Thạch rau câu chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của tóc và da, trong đó có một số axit amin như axit aspartic giúp thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới. Vitamin B9, B3 và B8 được bổ sung trong rau câu giúp ngăn ngừa viêm da, làm bóng tóc, dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt và giảm các vấn đề về tóc.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Chưa nói đến những dưỡng chất mà rau câu mang lại, những lúc mệt mỏi, căng thẳng chỉ cần một ly thạch rau câu mát lạnh, màu sắc bắt mắt là chúng ta đã có thể thoải mái, thư giãn.

Gợi ý cách ăn rau câu để giảm cân hiệu quả

Không nên ăn rau câu nhiều đường

Hiện nay, những thực phẩm rau câu chứa nhiều đường không thích hợp để giảm cân. Vì vậy, để cơ thể không nạp quá nhiều năng lượng, nên tự chế biến các món rau câu không đường hoặc thay thế bằng đường ăn kiêng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không ăn cùng đồ uống nhiều calo

Khó để kiểm soát cân nặng nếu bạn thường xuyên dùng rau câu với trà sữa, chè hoặc đồ uống nhiều đường, sữa và kem. Vì vậy, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, không nên ăn rau câu cùng với đồ uống có hàm lượng calo cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rau câu trong các loại thức uống giảm béo khác như nước dừa tươi, nước cam, nước trái cây,…

Lên kế hoạch tập thể dục mỗi ngày

Ngoài việc thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng nên tạo cho mình một thời gian biểu đều đặn để tạo thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Các bài tập đúng giúp cơ thể dẻo dai, chắc khỏe và duy trì sự linh hoạt của các khớp. Đó cũng là một cách phổ biến nhằm tiêu hao năng lượng được cơ thể hấp thụ.

Một số câu hỏi thường gặp

Bà bầu ăn rau câu có được không?

Phụ nữ mang thai có thể ăn rau câu như một món ăn nhẹ hoặc món phụ một cách an toàn. Tuy nhiên, vì mới mang thai nên kiêng uống nước dừa nên nhiều người thắc mắc không biết mang thai tháng thứ 2 có được ăn thạch rau câu dừa không? Trên thực tế, uống nước dừa khi mang thai 3 tháng đầu có thể gây sảy thai hoặc sinh non nên việc ăn thạch dừa khi mang thai là điều không nên. Bạn có thể thay thế bằng thạch vị cam, hoặc các vị hoa quả khác để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Ăn rau câu có bị nổi mụn không?

Hoàn toàn không. Rau câu có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, chắc chắn không gây nóng hay nổi mụn khó chịu.

Sau sinh ăn rau câu được không?

Rau câu là thực phẩm khá thân thiện với phụ nữ sau sinh. Nó chứa ít đường, giúp chị em giảm cân an toàn và bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi. Ăn rau câu điều độ hàng ngày còn giúp giảm căng thẳng, hạn chế trầm cảm sau sinh. Đặc biệt có thể cải thiện sắc tố da, giúp da sáng mịn, tươi trẻ.

Nhờ những lợi ích tuyệt vời của rau câu, bạn có thể bổ sung rau câu vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Hy vọng bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn biết được rau câu bao nhiêu calo để có chế độ ăn uống và vận động hợp lý.

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago