Categories: Trồng người

Hướng dẫn tra cứu tờ khai hải quan xuất nhập khẩu

Published by
Quách Phú Thành

Tra cứu tờ khai hải quan là một tác vụ quan trọng để doanh nghiệp kiểm tra trạng thái tờ khai và xác nhận xem tờ khai đã được thông quan hay chưa? Trong bài viết này Vạn Hải sẽ hướng dẫn chi tiết cách tra cứu tờ khai hải quan online. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Tầm quan trọng của tra cứu tờ khai hải quan

Việc tra cứu thông tin trong tờ khai hải quan là cần thiết bởi vì nó giúp doanh nghiệp có thể theo dõi tình trạng tờ khai và đối chiếu các thông tin trên tờ khai. Điều này giúp đảm bảo quá trình thông quan hàng hóa diễn ra mà không gặp sự cố hoặc sai sót.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ sự sai khác hoặc lỗi, doanh nghiệp/người tra cứu cần phải thông báo ngay lập tức cho cơ quan hải quan đường biển, đường hàng không hoặc đường bộ để đưa ra phương án điều chỉnh và xử lý tình huống kịp thời.

Xem thêm: Dịch vụ khai báo hải quan của Vạn Hải Group

2. Hướng dẫn tra cứu tờ khai hải quan online

Với các phương tiện vận tải hàng hóa khác nhau, để tra cứu tờ khai hải quan doanh nghiệp sẽ phải thực hiện bằng các tác vụ khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để tra cứu tờ khai hải đường biển và đường hàng không.

2.1. Tra cứu tờ khai hải quan đường biển

Hiện nay, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện tra cứu tờ khai hải quan trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan. Quy trình tra cứu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang “Cổng thông tin điện tử Tổng cục Hải quan” tại link: https://www.customs.gov.vn/index.jsp?pageId=136&cid=93.

Bước 2: Trên giao diện tra cứu thông tin tờ khai hải quan, nhập các thông tin sau: Số tờ khai; Mã doanh nghiệp; Số chứng minh thư; Mã Captcha.

Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, nhấn “Lấy thông tin.” Hệ thông sẽ hiển thị các thông tin và trạng thái của tờ khai mà bạn cần tra cứu.

2.2. Tra cứu tờ khai hải quan đường hàng không

Khi tra cứu thông tin tờ khai hải quan cho hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không, quy trình thường đơn giản hơn so với việc sử dụng đường biển. Người tra cứu chỉ cần truy cập trang tracking lô hàng của các hãng hàng không như DHL, UPS hay FedEx.

Tại ô “nhập nội dung tìm kiếm,” nhập mã vận đơn và nhấn Enter. Thông tin về tờ khai hải quan và tình trạng vận chuyển lô hàng sẽ hiển thị ngay lập tức.

3. Hướng dẫn tra cứu nợ thuế và tra cứu nộp thuế hải quan

Ngoài tra cứu tờ khai hải quan, doanh nghiệp còn có thể thực hiện tra cứu các thông tin về thuế để đảm bảo quá trình thông quan không bị gián đoạn và phát sinh chi phí không cần thiết.

3.1. Tra cứu nợ thuế doanh nghiệp

Tra cứu nợ thuế là một phần quan trọng của quá trình xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp tránh những rủi ro không mong muốn. Hiện nay, việc tra cứu nợ thuế hải quan trở nên đơn giản và nhanh chóng thông qua trang web.

Để thực hiện việc tra cứu nợ thuế, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Trên trang chủ của Trang Hải Quan Việt Nam, chọn “Dịch vụ công trực tuyến” từ menu, sau đó chọn “Tra cứu nợ thuế”. Hoặc truy cập trực tiếp vào link:

https://www.customs.gov.vn/index.jsp?pageId=140&cid=1198

Bước 2: Nhập tất cả thông tin được yêu cầu điền bao gồm: Mã số thuế vào ô “Mã doanh nghiệp”, số CMND/CCCD của người đại diện doanh nghiệp vào ô “Số CMT”.

Bước 3: Nhập mã Captcha chính xác.

Bước 4: Nhấn vào nút “Xem thông tin”.

3.2. Tra cứu nộp thuế tờ khai hải quan

Tương tự tra cứu nợ thuế, các bước tra cứu tình nộp thuế tờ khai hải quan cũng không phức tạp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào dịch vụ tra cứu tình trạng nộp thuế trên trang web Tổng cục Hải quan tại link: https://www.customs.gov.vn/index.jsp?pageId=135&cid=1197

Bước 2: Khi giao diện tra cứu tình trạng nộp thuế hiển thị, bạn điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bao gồm: số tờ khai, mã doanh nghiệp và mã Captcha. Sau đó nhấn “Lấy thông tin”

Khi bạn đã nhập thông tin đúng và đầy đủ, thông tin về tình trạng nộp thuế của tờ khai hải quan sẽ xuất hiện.

4. Những lưu ý khi tra cứu tờ khai hải quan

Khi thực hiện tra cứu tờ khai hải quan, người tra cứu cần lưu ý những thông tin sau đây:

  • Đảm bảo thông tin điền vào trang tra cứu là đầy đủ và chính xác.
  • CMND/CCCD phải là số người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.
  • Để tiết kiệm thời gian hãy nhập mã xác thực Captcha một cách chính xác để tránh phải nhập lại thông tin khi mã xác thực bị sai.
  • Nếu phát hiện bất kỳ sai sót nào về thông tin trên tờ khai hải quan, hãy thông báo ngay cho cơ quan Hải quan để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tóm lại, doanh nghiệp có thể tra cứu tờ khai hải quan rất dễ dàng và thuận tiện chỉ với một vài bước đơn giản.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng tư 26, 2024 4:00 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago