Categories: Sức khỏe

Hướng dẫn cách làm trà măng cụt đang hot trên mạng

Published by
Quách Phú Thành

Gần đây trên các trang mạng xã hội đang “hot” món trà măng cụt. Để “bắt kịp trend”, bài viết này Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món trà này nhé!

Chuẩn bị 15 phút Chế biến 15 phút Dành cho 3 – 4 người

Măng cụt là một loại trái cây ngọt thanh, chua chua được nhiều người ưa thích. Gần đây trên các trang mạng xã hội thi đua nhau kết hợp măng cụt với trà. Một thức uống có màu sắc bắt mắt, thơm ngon được nhiều bạn trẻ “bắt kịp trend”. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món trà này đơn giản mà cực ngon tại nhà đấy nhé!

1Nguyên liệu làm trà măng cụt

  • 3 trái măng cụt
  • 10 hoa đậu biếc khô
  • 25gr đường
  • 120ml nước nóng
  • 2 nhánh cỏ xạ hương
  • ½ trái chanh
  • 1 ít đá viên

Mẹo hayĐể mua được măng cụt ngon, bạn chọn mua loại măng cụt có núm còn xanh tươi, nhìn dưới đáy măng cụt có nhiều cánh hoa nhé! Ngoài ra không nên chọn những quả có vỏ màu nâu đỏ, không nên mua măng cụt vào mùa mưa và cuối cùng không nên chọn những quả măng cụt có kích thước to, những quả như thế thường phần thịt bên trong rất ít và không được ngon.Mua hoa đậu biếc khô, bạn chọn mua những hoa có màu xanh tím đậm đặc trưng, nên chọn những gói hoa đậu biếc có nguồn gốc rõ ràng, không bị chảy nước hay ẩm mốc.Cỏ xạ hương bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán thuốc Đông Y, bán hàng dược liệu hay trên các trang thương mại điện tử.

Chọn măng cụt ngon làm trà măng cụt

2Cách làm trà măng cụt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Măng cụt lột vỏ, lấy 2 trái tách thành từng múi nhỏ, giữ nguyên lại 1 trái để trang trí.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha trà hoa đậu biếc

Cho 10 hoa đậu biếc khô vào ấm trà, đổ vào 120ml nước nóng và khuấy đều, ủ trong vòng 15 phút.

Sau khi ủ xong, nước trà hoa ra màu xanh đậm, bạn nhẹ nhàng lấy từng hoa đậu biếc ra ngoài và cho 25gr đường vào khuấy đều.

Pha trà hoa đậu biếc

Bước 3 Dằm măng cụt

Cho các múi nhỏ của măng cụt vào trong ly, dằm cho đến khi măng cụt ra hết nước là đạt.

Dằm măng cụt

Bước 4 Trang trí

Cho đá vào khoảng tầm nửa ly, cho vào 2 nhánh xạ hương, măng cụt còn lại và tiếp tục đổ đá cho đến khi đầy ly.

Sau đó cho phần trà hoa đậu biếc vào đầy ly, vắt ½ quả chanh. Cuối cùng trang trí trái măng cụt khi nãy lên trên thành ly và thưởng thức thôi!

Trang trí

3Thành phẩm

Món trà măng cụt có màu xanh – tím vô cùng đẹp mắt, uống vào có vị chua của chanh quyện với vị ngọt thanh của măng cụt rất hấp dẫn! Uống món trà này vào ngày hè giúp bạn giải nhiệt và còn tốt cho sức khỏe nữa đấy nhé!

Trà măng cụt

Bài viết này là toàn bộ công thức làm món trà hoa đậu biếc mà Bách hóa XANH tổng hợp lại. Bây giờ bạn có thể “tự tin” vào bếp làm món ngon bổ dưỡng này cho người thân và “bắt kịp trend” hiện nay rồi nhé!

Mua trái cây tươi ngon tại Bách hóa XANH nhé:

Bách hóa XANH

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago