Categories: Sức khỏe

Ăn bánh gạo có béo không? Cách ăn bánh gạo không tăng cân hiệu quả

Published by
Quách Phú Thành

Ăn bánh gạo có béo không? Đây là chủ đề đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, nhất là những tín đồ của bánh gạo. Nắm bắt được tâm lý đó, trong bài viết hôm nay Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi này một cách chi tiết. Để làm rõ chủ đề này, hãy cùng Nhà Thuốc tìm hiểu bánh gạo cung cấp bao nhiêu calo trước nhé!

Ăn bánh gạo có tốt không?

Bánh gạo là một loại bánh được làm chủ yếu bằng bột gạo tẻ, gạo nếp kết hợp với một số gia vị như đường, dầu thực vật, muối cùng một số phụ gia khác.

Bánh gạo tuy thành phần chủ yếu là bột gạo nhưng qua quá trình chế biến, lượng chất dinh dưỡng còn lại trong bánh gạo tương đối ít. Bởi vậy, bánh gạo không phải là món ăn giàu dinh dưỡng.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh gạo bao gồm:

  • 0,4 gam chất xơ.
  • 0,3 gam chất béo.
  • 7,3 gam tinh bột.
  • 0,7 gam chất đạm.
  • 4 % RDI niacin.
  • 3 % RDI magie.
  • 3 % RDI photpho.
  • 17 % RDI mangan.

(Trong đó RDI là lượng tham chiếu hàng ngày)

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng cho thấy, ăn bánh gạo có thể gây tăng lượng đường trong máu và điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe người sử dụng. Mặt khác, trong quá trình sản xuất bánh gạo, người ta còn cho thêm hương liệu, chất phụ gia cũng như chất bảo quản. Các chất này đều không tốt cho sức khỏe.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo: Bạn chỉ nên ăn một lượng bánh gạo vừa phải. Việc ăn bánh gạo không hợp lý sẽ rất dễ gây ra những ảnh hưởng xấu tới cơ thể đồng thời phát sinh thêm nhiều bệnh.

Ăn bánh gạo có béo không?

Hàm lượng calo đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá một món ăn có béo không, có thể gây tăng cân không. Do đó, để đánh giá một cách chính xác và khoa học việc ăn bánh gạo có béo không, bạn cần nắm được lượng calo mà chiếc bánh gạo cung cấp.

Theo thống kê, cùng là 100 gam bánh nhưng các loại bánh gạo khác nhau sẽ cung cấp một hàm lượng calo khác nhau. Cụ thể:

  • Bánh gạo truyền thống cung cấp 386 calo.
  • Bánh gạo Ichi Nhật cung cấp 508 calo.
  • Bánh gạo One One cung cấp 463 calo.
  • Bánh gạo Richy đường mật ong cung cấp 546 calo.
  • Bánh gạo cay Hàn Quốc cung cấp 746 calo.

Căn cứ vào lượng calo các loại bánh gạo cung cấp, có thể thấy rằng: Dù là loại bánh gạo nào thì hàm lượng calo cung cấp cho cơ thể vẫn ở mức cao. Do đó, việc ăn bánh gạo tùy hứng và không kiểm soát có thể gây béo.

Mặt khác, nếu bạn sử dụng bánh gạo để giảm cân, các bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện cảm giác đói. Điều này khiến khi vào bữa ăn sau, các bạn sẽ ăn nhiều hơn từ đó rất khó có thể kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể cũng như kiểm soát cân nặng. Như vậy, ăn bánh gạo có béo hay không hoàn toàn phụ thuộc vào loại bánh bạn ăn cũng như cách ăn của bạn.

Cách ăn bánh gạo không tăng cân hiệu quả

Bánh gạo tuy ăn nhiều không tốt cho sức khỏe cũng như không tốt cho quá trình giảm béo, song nếu nắm được cách ăn bánh gạo khoa học thì ngay cả người đang giảm cân vẫn có thể thưởng thức được món ăn vặt hấp dẫn này mà hoàn toàn không lo tăng cân. Một số lưu ý khi ăn bánh gạo không gây tăng cân bạn đọc có thể tham khảo:

Không ăn quá nhiều tinh bột

Bánh gạo chứa tinh bột và lượng calo lớn, tuy nhiên bạn không nên sử dụng bánh gạo thay thế các bữa ăn trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Việc ăn bánh gạo cung cấp hàm lượng tinh bột và đường cho cơ thể. Do đó, nếu đã ăn bánh gạo, bạn nên cắt giảm bớt lượng calo cũng như tinh bột từ các nguồn khác để đảm bảo tinh bột và calo trong cơ thể không bị tăng cao, thậm chí vượt mức quy định.

Nên bổ sung thêm rau củ và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày

Rau củ và trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào có tác dụng đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bánh gạo làm từ bột nếp sẽ rất dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Việc bổ sung thêm trái cây cũng như rau củ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Ăn bánh gạo với số lượng vừa phải

Các chuyên gia khuyến cáo: Khối lượng bánh gạo tối đa 1 ngày bạn có thể sử dụng là khoảng từ 30 – 40 gram tương đương với 5 chiếc bánh gạo. Và với một người trưởng thành khỏe mạnh thì mỗi tuần chỉ nên ăn 2 – 3 lần.

Với các loại bánh gạo ngọt cũng như các loại bánh có hàm lượng đường cao, số lượng bánh gạo có thể sử dụng trong ngày chỉ từ 1 – 2 chiếc.

Chỉ ăn bánh gạo vào các bữa phụ

Cách tốt nhất để ăn bánh gạo không lo tăng cân hay béo đó chính là sử dụng bánh gạo làm bữa phụ. Đây là thời điểm thích hợp để nạp thêm năng lượng giúp duy trì mọi hoạt động của cơ thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn đồng thời hạn chế hình thành và tích tụ mỡ thừa của cơ thể.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

Ăn bánh gạo có gây béo không còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ tập luyện của mỗi người. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: Để có một vóc dáng khỏe đẹp và thon gọn, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để đốt cháy lượng calo dư thừa.

Do đó, việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao là điều cần thiết và đặc biệt quan trọng đối với những ai đang muốn giảm béo.

Bổ sung nước cho cơ thể

Việc bổ sung nước cho cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân. Nước không những không chứa calo mà còn tạo cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh chủ đề ăn bánh gạo có béo không mà Nhà Thuốc Long Châu đã tổng hợp để chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn đọc xua tan nỗi băn khoăn: Ăn bánh gạo có béo không? Chúc bạn đọc có một ngày làm việc hiệu quả. Đừng quên theo dõi kênh sức khỏe của Nhà Thuốc để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích bạn nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago