Categories: Sức khỏe

Cách nấu lẩu dê thơm ngon đậm vị ngon như nhà hàng

Published by
Quách Phú Thành

Nếu bạn đang học cách nấu lẩu dê tại nhà thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Bách hóa XANH sẽ chỉ cho bạn bí kíp nấu món lẩu dê ngon như nhà hàng ngay trong bài viết này!

Để nấu một nồi lẩu dê ngon như ngoài hàng hoàn toàn không hề khó. Chỉ cần đọc kỹ công thức nấu lẩu dê sau đây, Bách hóa XANH tin chắc bạn sẽ trổ tài nấu được một nồi lẩu dê thơm ngon khó cưỡng!

Chuẩn bị 15 phút Chế biến 85 phút Dành cho 3 – 4 người

1Nguyên liệu nấu lẩu dê

Nguyên liệu nấu lẩu dê

2Cách làm món lẩu dê

Bước 1 Nấu nước dùng

Đầu tiên, các bạn đập dập 1 củ gừng. Cho gừng đập dập cùng 2 thìa canh rượu trắng vào thau để rửa đùi dê, nhằm khử mùi hôi của thịt dê. Rửa thật sạch lại với nước.

Cắt đùi ra thành từng miếng vừa ăn. Lọc để riêng phần thịt và xương. Phần xương cho vào nồi nước cùng 1 – 2 cây sả đập dập để chần. Khi thịt vừa chín thì vớt ra và rửa sạch lại với nước.

Nấu nước dùng

Cho phần xương đã chần vào nồi nước khác để nấu nước dùng. Cho vào nồi nước ban đầu củ cải trắng, 4 – 5 cây sả, nấm đông trùng hạ thảo, nấm đông cô, nấm linh chi, kỳ tử, táo đỏ, đương quy, đảng sam, hoài sơn, quế, hồi.

Các gia vị nấu lẩu dê có thể thay đổi tùy theo khẩu vị. Dùng thìa khuấy đều và đậy nắp nồi trong khi nấu nước dùng.

Bước 2 Ướp và xào thịt dê

Ướp và xào thịt dê

Ướp thịt dê cùng 1.5 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê sa tế, 1/3 thìa cà phê ngũ vị hương. Đảo đều cho thịt thấm gia vị và ướp trong 5 phút. Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, chờ nóng, phi thơm tỏi và sả đã băm. Cho thịt vào đảo đều đến khi chín.

Bước 3 Nêm nếm nước dùng, chiên khoai môn và pha nước chấm

Nồi nước lẩu sau khi nấu khoảng 40 phút, bắt đầu nêm nếm gia vị. Để nêm nếm cho phần nước lẩu bạn pha chế hỗn hợp nêm gồm: 2 thìa canh hạt nêm, 1/3 thìa canh bột ngọt, 1/3 thìa canh muối, 2 thìa canh đường phèn, 1 thìa canh tương đen. Cho hỗn hợp gia vị vào nồi nước lẩu và khuấy đều.

Nấu nồi nước lẩu thêm 10 phút nữa, vớt quế và hồi ra. Cho phần củ sen vào và nấu thêm khoảng 10 phút.

Nêm nếm nước dùng

Bắc chảo nóng và cho 3 thìa canh dầu ăn vào. Dầu nóng, cho khoai môn đã cắt miếng vừa ăn vào chiên vàng.

Để pha nước chấm, các bạn sử dụng 2 thìa canh chao, 1/2 thìa canh đường, 1/2 thìa canh sả băm. Khuấy đều chén nước dùng.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm

Sử dụng một chiếc nồi đất. múc phần xương, củ cải vào nồi. Cho khoai môn, thịt dê đã xào, hành tây vào nồi. Múc nước chan vào là món ăn đã hoàn thành

3Thưởng thức

Thưởng thức món lẩu dê

Lẩu dê thơm ngon dậy mùi khiến ai cũng phải ngất ngây. Tự nấu lẩu dê tại nhà với hương vị chuẩn như ngoài quán, lại còn nhiều thịt dê hơn ngoài quán nữa chứ. Bạn có thể ăn kèm lẩu với bún, mì và các loại rau theo sở thích. Nếu bạn nào thích ăn cay, có thể cho thêm chút ớt vào là ngon hết xảy đấy!

Tham khảo thêm: Tổng hợp các món lẩu ngon, đơn giản, dễ chế biến tại nhà và cách làm dê xào lăn

Để làm món lẩu dê thành công thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu nấu lẩu, gia vị nấu lẩu. Hãy bắt tay vào bếp để tự mình chuẩn bị món lẩu dê này bạn nhé! Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Chọn mua gia vị lẩu các loại tại Bách hóa XANH:

Xem thêm:

>> Thèm lẩu chẳng cần phải ra tiệm với 4 công thức làm lẩu Thái đơn giản tại nhà mà ngon ngất ngây

>> Cách nấu lẩu gà lá giang chua ngọt đúng điệu

>> Cách nấu lẩu bò sa tế thơm ngon, chuẩn vị

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng Ba 22, 2024 4:13 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Best Car Insurance in California: Your Ultimate 2024 Review

Hey there, fellow Californian drivers! Are you tired of shelling out a fortune for car…

4 tháng ago

Best Cheap Car Insurance Companies in Rochester, N.Y.

We have chosen NY Central Mutual, Geico, Progressive, Erie Insurance and USAA as the best…

4 tháng ago

Cheap Car Insurance in Rochester, N.Y.

Rochester, NY, is a beautiful city with diverse neighborhoods and unique driving conditions. Whether you're…

4 tháng ago

Who Has the Cheapest Car Insurance in New York? Your 2024 Guide to Affordable Coverage

Are you a New York driver on the hunt for the most affordable car insurance?…

4 tháng ago

How Much is Car Insurance in Rochester, NY? Your 2024 Guide to Rates & Savings

Are you a Rochester, NY, resident wondering, "How much is car insurance in Rochester, NY?"…

4 tháng ago

Best Car Insurance Quotes in Rochester, NY

Looking for affordable and reliable car insurance in Rochester, NY? You're in the right place!…

4 tháng ago